Tài chính Ngân hàng

Vietcombank vừa ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo

Chi Hạ 25/07/2025 16:02

Dù nhân viên Vietcombank nỗ lực cảnh báo, khách hàng vẫn không hề quan tâm, chỉ tập trung làm theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo rồi vùng vằng bỏ đi.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa ghi nhận một trường hợp chị N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng – Vietcombank Nam Hà Nội để nộp tiền và nhờ hỗ trợ cài đặt tăng hạn mức chuyển tiền trên ứng dụng VCB Digibank. Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 16/7/2025.

Trong quá trình giao dịch, chị O. tỏ ra vội vàng, liên tục nghe điện thoại với vẻ mặt lo lắng, bồn chồn. Đáng chú ý, chị gọi điện vay tiền người thân và thúc giục họ chuyển gấp vào tài khoản với lời hứa “ngày mai trả”.

Vietcombank vừa ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo
Chị N.T.O đến Vietcombank để thực hiện giao dịch và cảm ơn sau sự việc ngăn chặn lừa đảo. Ảnh: Vietcombank

Tuy nhiên, với kinh nghiệm tiếp xúc khách hàng, giao dịch viên tại Phòng giao dịch Kim Đồng phát hiện dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo.

Sau khi quan sát và tìm hiểu, nhân viên nhận thấy khách hàng đang nhắn tin trong nhóm có tên “Khôi phục dữ liệu” với nội dung yêu cầu chuyển tiền để được hoàn lại khoản đã chuyển trước đó.

Trước tình hình trên, nhân viên đã lập tức giải thích và cố gắng thuyết phục chị O. dừng giao dịch, nhưng thời điểm đó, khách hàng không hề quan tâm đến lời những người xung quanh nói, chỉ tập trung làm theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo rồi vùng vằng bỏ đi.

Sau khi cân nhắc giữa việc đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng hay trì hoãn giao dịch để xác minh, Phòng giao dịch Kim Đồng - Vietcombank Nam Hà Nội đã quyết định triển khai nghiệp vụ phù hợp và thông báo cho người nhà khách hàng cùng phối hợp thuyết phục.

Đến sáng ngày 17/7, chị N.T.O quay trở lại phòng giao dịch để hoàn trả số tiền đã vay hôm trước, đồng thời bày tỏ sự cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời của ngân hàng đã giúp chị giữ lại số tiền 70 triệu đồng trong tài khoản.

Chị xúc động viết tay một bức thư cảm ơn gửi đến Vietcombank Nam Hà Nội, bình tĩnh chia sẻ: “Mình nhận được điện thoại hướng dẫn thực hiện chuyển tiền để lấy hoa hồng và số tiền chuyển các lần sau cao hơn lần trước với lý do để làm thủ tục hoàn trả lại toàn bộ số tiền khách hàng đã chuyển”.

>> Vietcombank cảnh báo khẩn về tin nhắn ‘điểm thưởng sắp hết hạn’

Vietcombank cảnh báo khẩn về tin nhắn ‘điểm thưởng sắp hết hạn’

Tài khoản tại Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ bị đóng vĩnh viễn nếu không đáp ứng các điều kiện này

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietcombank-vua-ngan-chan-thanh-cong-mot-vu-lua-dao-297535.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vietcombank vừa ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo
    POWERED BY ONECMS & INTECH