Xã hội

Từ 2025, Hà Nội sẽ cắt điện, nước loạt biệt thự, quán karaoke, vũ trường vi phạm

Linh Chi 12/10/2024 - 13:21

UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến về Quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo Dân trí đưa tin, UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến về Quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn TP Hà Nội. Các nội dung này sẽ được trình HĐND tại kỳ họp thường lệ cuối năm và dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2025.

Trong đó, đáng chú ý nhất là đề xuất 6 trường hợp sẽ bị áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước gồm:

- Công trình xây dựng sai quy hoạch: Các công trình xây dựng không có giấy phép hoặc xây dựng sai nội dung giấy phép sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ. Những công trình xây dựng vi phạm quy hoạch, thậm chí trên đất bị lấn chiếm mà không thực hiện yêu cầu dừng thi công sẽ bị xử lý.

- Công trình thi công khi chưa có giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy: Các công trình thuộc diện thẩm duyệt về thiết kế phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng đã thi công mà không có giấy chứng nhận sẽ bị yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ.

- Công trình thi công không đúng thiết kế phòng cháy chữa cháy: Nếu công trình thi công không tuân thủ thiết kế PCCC đã được phê duyệt và không chấp hành yêu cầu dừng thi công từ cơ quan chức năng, dịch vụ điện, nước sẽ bị ngừng.

Cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường không đảm bảo an toàn có thể bị cắt điện, nước. Ảnh: Internet

Cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường không đảm bảo an toàn có thể bị cắt điện, nước. Ảnh: Internet

- Công trình chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy: Các cơ sở chưa được nghiệm thu và đã hoạt động, mặc dù đã bị đình chỉ, nhưng không chấp hành quyết định cũng sẽ bị ảnh hưởng.

- Cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường không đảm bảo an toàn: Những cơ sở này nếu không đáp ứng đủ điều kiện an toàn về PCCC và bị đình chỉ hoạt động mà không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ.

- Công trình phải phá dỡ: Các công trình đã có quyết định di dời khẩn cấp mà không thực hiện theo yêu cầu cũng sẽ bị xử lý.

Thẩm quyền yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước thuộc về Chủ tịch UBND cấp xã, huyện và thành phố.

Hiện nay, Hà Nội vẫn còn nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng. Một số huyện như Sóc Sơn có những công trình vi phạm nghiêm trọng. Mặc dù cơ quan chức năng đã ra quyết định cưỡng chế nhưng thường bị tạm đình chỉ bởi Tòa án nhân dân TP Hà Nội.

Theo thống kê, TP Hà Nội hiện có hơn 1.000 cơ sở kinh doanh karaoke và vũ trường hưng chỉ một số ít đáp ứng tiêu chuẩn về PCCC để hoạt động.

Vì thế, việc áp dụng các biện pháp ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước nhằm đảm bảo an toàn và trật tự xây dựng tại Hà Nội sẽ giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng. Hy vọng rằng quy định này sẽ được thực hiện hiệu quả, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn hơn cho người dân.

>>Cảnh sát giải cứu 58 nhân viên quán karaoke - massage G7 bị 'nuôi nhốt'

TPHCM: Đình chỉ loạt doanh nghiệp, khách sạn, karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy

Bất ngờ xuất hiện hố tử thần sâu 4m trong phòng ‘karaoke’ ở Quảng Ninh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-2025-ha-noi-se-cat-dien-nuoc-loat-biet-thu-quan-karaoke-vu-truong-vi-pham-d136055.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 2025, Hà Nội sẽ cắt điện, nước loạt biệt thự, quán karaoke, vũ trường vi phạm
POWERED BY ONECMS & INTECH