Từ nay, một hãng bay của Việt Nam sẽ tạm dừng khai thác đường bay đến Điện Biên
Theo thông báo, hãng hàng không này sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay đến và đi từ Cảng hàng không Điện Biên.
Báo VOV.vn đưa tin cho biết, ngày 1/6, Hãng hàng không Vietjet Air đã đưa ra thông báo đến các địa lý và hành khách về việc tạm dừng khai thác các đường bay đến và đi từ Cảng hàng không Điện Biên.
Động thái này đưa ra đồng nghĩa với việc hãng hàng không này hoàn toàn không còn đường bay nào tại địa phương.
Một trong những nguyên nhân đưa ra đó là do hiệu quả kinh doanh tại thị trường Điện Biên không đạt được như kỳ vọng.
Trước đó, từ tháng 9/2024, hãng này cũng đã tạm dừng chuyến bay Điện Biên - Hà Nội và chỉ duy trì chặng bay Điện Biên - TP. HCM.
>> Việt Nam dự kiến sẽ có 2 trung tâm công nghiệp, dịch vụ năng lượng tái tạo liên vùng

Theo báo Nhân Dân, khoảng đầu tháng 2/2025, Vietjet tiếp tục đưa ra thông báo ngừng khai thác chặng TP. HCM - Điện Biên từ ngày 12/2.
Dù vậy, sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vào ngày 5/2, hãng này đã thống nhất tạm thời duy trì khai thác hành trình TP. HCM - Điện Biên - Hà Nội với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5.
Nhưng sau một thời gian ngắn thực hiện, hãng hàng không này cũng đã quyết định tạm thời rút khỏi thị trường Điện Biên, dừng hoạt động bay từ 1/6 cho đến khi có thông báo lại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cảng hàng không Điện Biên hiện chỉ duy trì một số đường bay nội địa do Vietnam Airlines vận hành.
Thông tin Vietjet Air chính thức dừng khai thác các chuyến bay đến và đi từ sân bay Điện Biên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động đi lại của người dân khu vực Tây Bắc, đặc biệt là các tỉnh Điện Biên, Sơn La và lân cận.
Hiện tại, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không từ khu vực này vào các tỉnh, thành phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... là rất lớn, không chỉ từ phía du khách mà còn từ người lao động, sinh viên và cư dân đang sinh sống, học tập tại các đô thị lớn.
Việc tạm dừng đường bay khiến nhiều người hụt hẫng, đồng thời đặt ra bài toán về năng lực kết nối giao thông, cũng như định hướng khai thác bền vững các đường bay đến vùng sâu, vùng xa – nơi hệ thống giao thông mặt đất còn hạn chế.