Xã hội

Từ ngày mai, Hà Nội cấm phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến phố, người dân lưu ý

Thùy Dung 03/10/2024 - 23:20

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội sẽ bị cấm triệt để nhằm và một số tuyến khác thuộc diện tạm cấm và hạn chế phương tiện để phục vụ "Ngày hội văn hóa vì hòa bình".

Chiều ngày 3/10, Công an TP Hà Nội đã thông báo về việc phân luồng giao thông tại khu vực trung tâm thành phố để phục vụ cho "Ngày hội văn hóa vì hòa bình". Theo đó, nhiều tuyến phố sẽ bị cấm hoàn toàn đối với các phương tiện giao thông.

Cấm hoàn toàn nhiều tuyến đường

Theo thông báo của Công an Hà Nội, từ 14h ngày 4/10 đến 24h ngày 6/10, các phương tiện (trừ xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ ngày hội) sẽ bị cấm triệt để trên các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ và Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ - Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng).

Ngoài ra, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đường Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ) và Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền) cũng sẽ bị cấm triệt để đối với các phương tiện.

Công an TP Hà Nội sẽ cấm triệt để 14 tuyến đường nội thành để phục vụ chương trình Ngày hội văn hóa vì hòa bình. Ảnh: Internet

Công an TP Hà Nội sẽ cấm triệt để 14 tuyến đường nội thành để phục vụ chương trình Ngày hội văn hóa vì hòa bình. Ảnh: Internet

Các tuyến đường tạm cấm và hạn chế phương tiện

Từ 13h đến 24h ngày 4/10 và từ 5h đến 24h trong hai ngày 5-6/10, nhà chức trách sẽ tạm cấm các loại ô tô chở hàng có tải trọng từ 500kg trở lên, xe ô tô chở khách từ 29 chỗ trở lên (trừ xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu bảo vệ), đồng thời hạn chế đối với xe cá nhân tại các tuyến đường sau:

  • Đường Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Hữu Huân.
  • Đường Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Trần Quang Khải), Bà Triệu (đoạn từ Hàng Khay đến Trần Hưng Đạo), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàm Long).
  • Các tuyến Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tông, Phan Chu Trinh, Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư và Phố Huế.

Các biện pháp phân luồng này nhằm đảm bảo trật tự và an toàn giao thông trong thời gian diễn ra sự kiện văn hóa quan trọng của thành phố.

Các phương tiện di chuyển như thế nào?

Theo Công an TP Hà Nội, trong thời gian cấm đường, các phương tiện từ các quận, huyện phía đông và đông bắc thành phố (như Gia Lâm, Long Biên) muốn di chuyển đến các quận, huyện phía tây và tây bắc thành phố (bao gồm Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Hoài Đức, Đan Phượng) sẽ đi qua các cầu Nhật Tân, Long Biên, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, cùng các tuyến đê 401, Trần Nhật Duật, Yên Phụ, Thanh Niên, Võ Chí Công và vành đai 3 và ngược lại.

Phương tiện từ các quận, huyện phía bắc (Tây Hồ, Đông Anh, Sóc Sơn) muốn di chuyển đến phía nam thành phố (Hoàng Mai, Thanh Trì) sẽ đi qua các cầu Thăng Long, Nhật Tân, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng và các tuyến vành đai 2 và 3 và ngược lại.

Đối với các tuyến đường và phương tiện khác, Công an TP Hà Nội yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định về hoạt động giao thông trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, Công an TP Hà Nội cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức điều chỉnh luồng tuyến và các điểm đầu, cuối của các tuyến xe buýt, từ 12h ngày 4/10 đến hết ngày 6/10.

Trong thời gian này, Công an Hà Nội yêu cầu Sở GTVT tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện trên các tuyến phố để phục vụ cho công tác điều hành và sắp xếp phương tiện, đảm bảo cho ngày hội diễn ra suôn sẻ.

"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" là một trong những sự kiện nổi bật kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì Hòa bình" (16/7/1999 - 16/7/2024).
Sự kiện này cũng là dịp để tôn vinh, giao lưu và giới thiệu những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, cùng các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể quốc gia, di sản văn hóa tín ngưỡng, và nghệ thuật dân gian tiêu biểu của Thủ đô. Ngoài ra, ngày hội còn nhằm quảng bá làng nghề truyền thống và văn hóa ẩm thực đặc sắc của Hà Nội.
Thông qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn khơi dậy và nuôi dưỡng lòng tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Thăng Long - Hà Nội, đồng thời tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa của Thủ đô tới bạn bè trong và ngoài nước.
Ngày hội diễn ra từ 7h đến 10h ngày 6/10/2024, tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và khu vực không gian đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, với quy mô dự kiến thu hút hơn 8.000 người tham gia.

>> Nước dâng cao, cấm người và phương tiện qua cầu Yên Bái

Hà Nội cấm nhiều tuyến đường để phục vụ 'Ngày hội văn hóa vì hòa bình'

Hà Nội cấm người vi phạm đấu giá đất được tiếp tục tham gia đấu giá

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-ngay-mai-ha-noi-cam-phuong-tien-luu-thong-qua-nhieu-tuyen-pho-nguoi-dan-luu-y-d134930.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ ngày mai, Hà Nội cấm phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến phố, người dân lưu ý
POWERED BY ONECMS & INTECH