Từng ở bờ vực phá sản, cổ phiếu PacWest Bank đột ngột lội ngược dòng bán tháo, tăng 81% chỉ trong 1 phiên

06-05-2023 13:33|Thủy Tiên

Đà phục hồi dần trở lại với các ngân hàng khu vực Mỹ trong phiên giao dịch cuối tuần, dẫn đầu bởi cổ phiếu của PacWest Bank.

Thời gian gần đây, lo ngại nhiều tổ chức tài chính sẽ chịu chung số phận với Silicon Valley Bank (SVB), Signature Bank và First Republic Bank đã khiến cổ phiếu của các ngân hàng khu vực cắm đầu lao dốc. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu này đã hồi phục mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày 5/5, giúp giảm bớt lo lắng của nhà đầu tư.

Cổ phiếu PacWest dẫn đầu đà phục hồi của ngân hàng sau chuỗi ngày rực lửa

Cổ phiếu của ngân hàng PacWest, có trụ sở tại Los Angeles, California, Mỹ đã tăng gần 81% sau khi giảm hơn 50% trong phiên giao dịch trước đó.

Từng ở bờ vực phá sản,  cổ phiếu PacWest Bank đột ngột lội ngược dòng bán tháo, tăng 81% chỉ trong 1 phiên
Cổ phiếu PacWest Bank bật tăng sau chuỗi ngày lao dốc

Tin tức về việc ngân hàng xem xét các lựa chọn chiến lược, bao gồm cả bán mình vào đầu tuần đã khiến cổ phiếu sụt giảm nghiêm trọng. Dù ghi nhận mức tăng mạnh mẽ, cổ phiếu của PacWest vẫn thấp hơn so với giá chốt phiên ngày 3/5.

Cùng với sự phục hồi của PacWest, cổ phiếu Western Alliance đã tăng tới 49,2%. Cổ phiếu SPDR S&P Regional Banking ETF (KRE) cũng đã tăng 6%.

Đà phục hồi đã trở lại với các ngân hàng khu vực của Mỹ một phần tới từ việc JPMorgan nâng hạng đánh giá cổ phiếu của Western Alliance, Zions Bancorp và Comerica lên mức có triển vọng hơn trung bình thị trường (overweight). Theo JPMorgan, ba ngân hàng này dường như “bị định giá sai về căn bản”, một phần do hoạt động bán khống.

Bên cạnh đó, sự phục hồi diễn ra khi số lượng việc làm Mỹ tăng trưởng vượt xa dự báo, tạo thêm 253.000 việc làm mới trong tháng qua, tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống 3.4%. Thông tin này được coi là đủ mạnh để làm dịu đi những lo ngại về suy thoái kinh tế cũng như là một điểm dữ liệu có thể dẫn tới việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian lâu hơn.

Các ngân hàng khu vực Mỹ phải chịu áp lực suốt cả tuần qua khi các nhà đầu tư lo sợ “hiệu ứng domino” sau các vụ sụp đổ ngân hàng trước đó, nhưng đà tăng trong phiên giao dịch cuối tuần đã làm dịu đi phần nào những lo lắng đó.

Tuy nhiên, Liz Young, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư của SoFi, vẫn không tin rằng sóng gió đã qua với các ngân hàng nhỏ, hoạt động trong một số khu vực nhất định của Mỹ sau cú phục hồi ngày 5/5. Bà nhấn mạnh vào việc tính thanh khoản của các ngân hàng vẫn chưa được cải thiện đáng kể.

Chứng khoán Mỹ bật tăng

Cùng với đà phục hồi của lĩnh vực Ngân hàng, thị trường chứng khoán Mỹ cũng đã khởi sắc. Dow Jones tăng 546,64 điểm, tương đương 1,65% và đóng cửa ở 33.674,38 điểm. S&P 500 tăng 1,85% còn Nasdaq tăng 2,25%.

Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã kết thúc chuỗi 4 ngày liên tiếp giảm điểm. Bất chấp đà phục hồi trong ngày 5/5, Dow Jones và S&P 500 đã ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3. Dow Jones mất 1,24% trong tuần vừa qua, còn S&P 500 giảm 0,8%. Nasdaq ngược chiều tăng nhẹ 0,07%.

Đóng góp không nhỏ cho sự khởi sắc của thị trường là cổ phiếu Apple. Khi gã khổng lồ công nghệ công bố báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy đều vượt trội so với kỳ vọng của Phố Wall, đa phần nhờ vào doanh số bán iPhone. Sự hứng khởi của nhà đầu tư về kết quả này đưa giá cổ phiếu Apple tăng 4,7% trong phiên ngày thứ Sáu.

Quyết định bán First Republic Bank cho JPMorgan là đúng đắn?

Lại thêm một ngân hàng tại Mỹ trên bờ vực sụp đổ, giá cổ phiếu "bốc hơi" 50%

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tung-o-bo-vuc-pha-san-co-phieu-pacwest-bank-dot-ngot-loi-nguoc-dong-ban-thao-tang-81-chi-trong-1-phien-181796.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từng ở bờ vực phá sản, cổ phiếu PacWest Bank đột ngột lội ngược dòng bán tháo, tăng 81% chỉ trong 1 phiên
POWERED BY ONECMS & INTECH