Bất động sản

Tuổi Ngọ sửa nhà cuối năm chọn thời gian nào đúng phong thủy để năm mới Giáp Thìn 2024 may mắn tài lộc?

Minh Châu 26/12/2023 07:28

Sửa chữa nhà cửa là một trong những việc quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của gia chủ. Vì vậy, tuổi Ngọ cần lưu ý những điều quan trọng khi sửa chữa nhà cửa để đón năm mới Giáp Thìn 2024 tài lộc, may mắn.

Trước khi làm nhà, gia chủ tuổi Ngọ cần xem tuổi để chọn được thời điểm thích hợp nhất. Năm thi công nên tránh không phạm vào 3 yếu tố Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Mục đích để chọn được thời điểm đẹp, việc xây nhà được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trong nhà được ôn hòa và thu hút nhiều tài lộc.

Gia chủ tuổi Ngọ cần tránh những năm Tam Tai là năm Thân, năm Dậu, năm Tuất. Năm 2023 là năm Quý Mão như vậy tuổi Ngọ không phạm vào Tam Tai. Cũng theo cách tính Kim Lâu và Hoang Ốc nếu gia chủ tuổi Ngọ tiến hành xây hay sửa nhà cuối năm 2023 cũng không phạm phải 2 hạn này.

Như vậy, tuổi Ngọ có thể sửa nhà cuối năm 2023 do không phạm Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc, rất tốt, mọi việc sẽ được hanh thông, thuận lợi.

>> Mua nhà chung cư, thích đến mấy cũng phải ‘né’ 8 điều tối kị trong phong thuỷ

Phòng khách đẹp đơn giản Quanu-min
Tuổi Ngọ có thể sửa nhà cuối năm 2023 do không phạm Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc.

Những lưu ý về phong thủy khi sửa chữa nhà cho tuổi Ngọ để đón năm mới Giáp Thìn 2024

1. Xem tuổi, chọn giờ lành tháng tốt

Nhiều người quan niệm, xây nhà mới là việc quan trọng cần phải xem tuổi và chọn ngày lành tháng tốt, còn sửa sang thì không cần thiết phải chú trọng đến điều trên. Theo các chuyên gia phong thủy, đúng là nếu chỉ sửa chữa nhỏ thì gia chủ không nhất thiết phải xem tuổi, chọn ngày giờ. Tuy nhiên, nếu sửa chữa, cải tạo nhiều như nâng tầng, làm lại mái, thay đổi thiết kế các phòng ốc... thì gia chủ cần phải xem tuổi, giờ lành tháng tốt để việc sửa chữa hợp phong thủy.

Mục đích chính của việc chọn thời gian sửa nhà là để biết được ngôi nhà có vượng khí trong thời gian nào, từ đó kích hoạt, bổ sung thêm. Đồng thời, cũng biết được căn nhà có khí xấu trong thời gian nào để hóa giải. Nếu việc sửa nhà có ngày giờ hợp với tuổi gia chủ thì sẽ kích hoạt được những dòng năng lượng tốt lành, việc xây sửa sẽ diễn ra hanh thông, thuận lợi, đem lại may mắn cho gia chủ.

2. Mệnh nào, màu sơn nấy

Về màu sắc phong thuỷ nhà ở, các kiến trúc sư thường áp dụng hệ ngũ hành để chọn màu sơn. Theo đó, con người có 5 mệnh kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ tương ứng với các sắc màu khác nhau: mệnh kim - màu trắng; mệnh mộc - màu nâu, xanh lục; mệnh thuỷ - màu xám, xanh lam; mệnh hoả - màu đỏ và mệnh thổ - màu vàng, nâu.

Đây có thể là màu sắc chủ đạo hoặc điểm nhấn chứ không nhất thiết phải sơn tất cả tường theo màu phong thuỷ. Việc phối màu sơn sao cho vừa hợp phong thuỷ nhà ở vừa đảm bảo thẩm mỹ nên có sự tư vấn của kiến trúc sư để tuân thủ chặt chẽ các quy tắc.

>> Ba lưu ý tuyệt đối không được bỏ qua cho người tuổi Tý khi quyết định sửa nhà đón Tết Giáp Thìn 2024

sua-nha-hai-phong-6-min
Các kiến trúc sư thường áp dụng hệ ngũ hành để chọn màu sơn.

3. Xác định thời gian sửa chữa

Dựa trên số lượng và loại công việc cần thực hiện, bạn có thể xác định thời gian cần thiết để hoàn thành nhằm đảm bảo rằng bạn không mất nhiều thời gian và tiền bạc. Trong trường hợp có quá nhiều hạng mục cần sửa chữa, bạn có thể chia thời gian theo từng giai đoạn cụ thể để dễ quản lý và hoàn thiện theo đúng tiến độ đã đề ra.

4. Xem xét yếu tố phong thủy

Việc tuân thủ các yếu tố phong thủy là một trong những điều quan trọng cần lưu ý khi sửa nhà mà gia chủ không nên bỏ qua. Theo quan niệm dân gian của người Việt Nam, không gian sống là nơi quan trọng mang ý nghĩa tài vận và may mắn cho cuộc đời của gia chủ, Ngoài ra, còn đại diện cho sự ổn định và tài lộc của tất cả gia đình. Vì thế, sửa chữa hoặc cải tạo nhà cũng đồng nghĩa với việc tác động đến cung mệnh và vận mệnh của chủ nhà và các thành viên trong gia đình.

5. Những điều kiêng kỵ khi sửa nhà

Việc sửa chữa nhà là việc quan trọng nên có kiêng có lành, hãy cùng xem những điều cấm kỵ khi sửa nhà sau đây giúp bạn tránh mắc phải những lỗi phong thủy ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của ngôi nhà để năm mới Giáp Thìn 2024 được may mắn.

  • Tránh đặt bếp đối diện cửa ra vào vì tiền tài dễ bị hao hụt. Nếu không thể, sử dụng rèm chen, kệ, hay vách ngăn để che chắn.
  • Cửa trước và cửa sau không thẳng hàng vì sẽ nguồn năng lượng tốt sẽ không bị giữ lại mà đi ra ngoài nhanh chóng.
  • Không để nhà vệ sinh ở trung tâm nhà vì vị trí này là vị trí của Trung cung cần phải sạch sẽ thì tài vận mới tốt được.
  • Không đặt bếp dưới cầu thang hoặc dưới nhà vệ sinh, thẳng cửa nhà vệ sinh.
  • Cầu thang tránh thiết kế dạng xoắn ốc làm thất thoát tiền bạc.
  • Sửa nhà khi đang chịu tang có được không? Dân gian cho rằng con cái nên để tang 3 năm không động thổ nhà ở để thể hiện sự nhớ thương, vì vậy bạn nên tạm gác lại những việc sửa nhà, nếu buộc phải làm thì tốt nhất nên qua giỗ đầu.

>> Những tuổi không nên sửa nhà cuối năm Quý Mão 2023, phạm hạn có thể "thổi bay" tài vận năm tới

Những điều cấm kỵ khi sửa nhà cuối năm tuổi Mão cần chú ý để tránh ảnh hưởng phong thủy

Người tuổi Tỵ sửa nhà đón Tết Giáp Thìn 2024 nhất định phải lưu ý 4 điều để đón lộc lá đầy nhà năm mới

Tuổi Dần sửa nhà cuối năm 2023 chớ phạm 6 điều cấm kị, điều số 3 có thể mang vận xui cả năm không dứt

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuoi-ngo-sua-nha-cuoi-nam-chon-thoi-gian-nao-dung-phong-thuy-de-don-nam-moi-giap-thin-2024-tai-loc-d113547.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuổi Ngọ sửa nhà cuối năm chọn thời gian nào đúng phong thủy để năm mới Giáp Thìn 2024 may mắn tài lộc?
POWERED BY ONECMS & INTECH