Vĩ mô

Tướng Tô Ân Xô: Bộ Công an có vắc xin trị virus Việt Á biến thể từ vụ điện lực

Thu Hằng 01/02/2024 - 19:06

Nhắc đến vụ án Công ty cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân (Tập đoàn Tuấn Ân), Công ty Điện lực Bình Thuận (EVN Bình Thuận), Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định: "Loại virus Việt Á biến thể này tương đối phổ biến và Bộ Công an sẽ có vắc xin điều trị".

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 1/2, báo chí đặt câu hỏi với Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an về tiến độ điều tra một số vụ việc đang được dư luận quan tâm.

Đó là vụ việc liên quan lĩnh vực điện, xăng dầu. Vừa qua, một số cán bộ, lãnh đạo đạo những đơn vị này đã bị khởi tố, bắt tạm giam, trong đó trường hợp của Công ty Xuyên Việt Oil.

Tô Ân Xô.jpeg
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Nhật Bắc

Trả lời, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an nhấn mạnh, với phương châm xử lý một vụ, cảnh tỉnh một vùng, lĩnh vực, Bộ Công an đã tích cực “thăm khám điều trị một số bệnh nan y trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực”.

Cụ thể, vừa qua Bộ Công an làm Việt Á, chuyến bay giải cứu FLC, SCB. Nay, đang chuyển chuyển sang lĩnh vực điện, xăng dầu, cát sỏi.

Về vụ án Công ty Điện lực Bình Thuận, người phát ngôn Bộ Công an cho đó là một ví dụ điển hình.

"Trong vụ này, chủ đầu tư và nhà thầu bắt tay nhau nâng giá vật tư, thiết bị điện từ vài chục đến vài trăm phần trăm. Điển hình, có những vật tư nâng giá đến 300%", Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, điều này là một trong những nguyên nhân làm tăng giá điện, làm thiệt hại đáng kể cho người tiêu dùng vì khi giá điện tăng lên, người tiêu dùng phải chịu thiệt thòi.

"Loại virus Việt Á biến thể này tương đối phổ biến ở một số địa phương và thời gian tới, Bộ Công an sẽ có vắc xin điều trị virus này", Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định.

Về vụ công ty Xuyên Việt Oil và Công ty Vận tải thủy bộ Hải Hà cùng một số đơn vị liên quan, người phát ngôn Bộ Công an cho rằng đây là điển hình cho vi phạm quy định về xuất nhập khẩu xăng dầu, quản lý sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu.

Vụ Công ty Hải Hà ước tính ban đầu gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước khoảng 15 tỷ, còn thất thoát hơn 300 tỷ đồng.

Vụ Xuyên Việt Oil, cơ quan điều tra đang phong tỏa 17 tài khoản cá nhân với số tiền trên 4 tỷ đồng, tạm dừng giao dịch, mua bán chuyển nhượng 54 nhà đất đứng tên cá nhân và 6 nhà đất đứng tên công ty.

"Dù Tết đã cận kề nhưng cơ quan điều tra quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án với tinh thần quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ nhằm ngăn chặn tội phạm, triệt để thu hồi tài sản bị thất thoát", Trung tướng Tô Ân Xô nói.

>> Đại án Việt Á và chuyện bản lĩnh cán bộ tránh ‘viên đạn bọc đường’

Cựu Giám đốc bệnh viện Thủ Đức bị đề nghị truy tố thêm tội liên quan vụ Việt Á

Trung tướng Tô Ân Xô chỉ rõ các thủ đoạn dụ dỗ đưa người vượt biên trái phép

Trung tướng Tô Ân Xô: Bắt Ngô Thị Tố Nhiên vì tội chiếm đoạt tài liệu mật của EVN

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tuong-to-an-xo-bo-cong-an-co-vac-xin-tri-virus-viet-a-bien-the-tu-vu-dien-luc-2246185.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tướng Tô Ân Xô: Bộ Công an có vắc xin trị virus Việt Á biến thể từ vụ điện lực
POWERED BY ONECMS & INTECH