Tuyến đường 6 làn xe với mức đầu tư nghìn tỷ tại Hà Nội sắp ‘cán đích’

05-05-2024 08:39|An Nhiên

Tuyến đường này được khởi công từ năm 2018 với mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.

Với tổng chiều dài toàn tuyến 1,5km, mặt cắt ngang 40m, dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thuỵ được khởi công năm 2018 do Uỷ ban Nhân dân (UBND) quận Long Biên làm chủ đầu tư đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, dự kiến hoàn thiện trong năm 2024.

Công trình sau khi hoàn thiện được kỳ vọng sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù, đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thuỵ, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn và ghép nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Dù cầu vượt đoạn qua đường Nguyễn Văn Cừ đã hoàn thiện nhưng đang phải

Dù cầu vượt đoạn qua đường Nguyễn Văn Cừ đã hoàn thiện nhưng đang phải "đắp chiếu" chờ đường kết nối. Ảnh: Lao Động

Mặc dù dự kiến hoàn thành trong năm 2020 nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, nguyên nhân chậm tiến độ chủ yếu do khâu giải phóng mặt bằng.

Điểm sáng duy nhất của công trình này cho đến thời điểm hiện tại chính là đoạn cầu vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ dài 400m với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp hiện đã hoàn thành, tính đến 2/5/2024, theo Lao Động.

Đoạn cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ đã được hoàn thiện. Ảnh: Hà Nội mới

Đoạn cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ đã được hoàn thiện. Ảnh: Hà Nội mới

Ngoài ra, một số đoạn tuyến cũng đã triển khai phối đá dăm loại 1, hệ thống chiếu sáng... Việc tuyến đường chỉ kéo dài 1,5km nhưng thi công chậm chạp và ì ạch trong nhiều năm khiến việc đi lại và cuộc sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều bất cập.

>> 'Sợi dây huyết mạch' gần 22.000 tỷ nối Tây Nguyên và các tỉnh duyên hải miền Trung sắp 'khơi thông'

Đoạn đường khoảng 400m đã được thảm nhựa, lát đá vỉa hè hiện được người dân tận dụng để đi lại, tập thể dục. Ảnh: Hà Nội mới

Đoạn đường khoảng 400m đã được thảm nhựa, lát đá vỉa hè hiện được người dân tận dụng để đi lại, tập thể dục. Ảnh: Hà Nội mới

Theo đại diện chủ đầu tư, để có thể thi công dự án, phải giải phóng mặt bằng khoảng 485 hộ, chủ yếu là đất ở (khoảng 446 hộ). Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng lâu hơn so với dự kiến ban đầu do việc xác định nguồn gốc đất và đơn giá đền bù cũng như bố trí tái định cư cho các hộ dân trong diện giải tỏa khá phức tạp.

Công nhân đang thi công đoạn đường đi qua hồ Tai Trâu. Ảnh: Hà Nội mới

Công nhân đang thi công đoạn đường đi qua hồ Tai Trâu. Ảnh: Hà Nội mới

Tính đến thời điểm hiện tại, mặt bằng thi công dự án hiện đã phục hồi được 98%, trong đó có 6 hộ chưa bàn giao mặt bằng (2 hộ thuộc địa bàn phường Ngọc Lâm và 4 hộ thuộc địa bàn phường Ngọc Thuỵ).

Chính quyền các phường cũng như các đơn vị liên quan hiện đang nỗ lực tuyên truyền và vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách của Nhà nước, tiến hành bàn giao mặt bằng sớm để thi công đồng bộ trên toàn dự án.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long Biên cho biết hai gói thầu chính còn lại đã thi công được khoảng 85% khối lượng và giá trị gói thầu. Hiện quận Long Biên quyết tâm hoàn thành dự án này trước kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô.

Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thuỵ được UBND TP. Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ năm 2011. Dự án do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư và đi vào khởi công từ tháng 11/2018.

>> Luật đất đai 2024: Bảng giá đất mới được xây dựng theo tiêu chí nào?

Giải mã nguyên nhân khiến hàng loạt dự án đường bộ trọng điểm tại phía Nam chậm tiến độ

Đường đê lớn nhất Hà Nội sắp về đích, rút ngắn quãng đường từ một cửa khẩu đến cảng hàng không lớn nhất miền Bắc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-6-lan-xe-voi-muc-dau-tu-nghin-ty-tai-ha-noi-sap-can-dich-d121906.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tuyến đường 6 làn xe với mức đầu tư nghìn tỷ tại Hà Nội sắp ‘cán đích’
    POWERED BY ONECMS & INTECH