Theo Khu Quản lý Đường bộ III, do không trực tiếp quản lý và vận hành tuyến đường, đơn chỉ có thể gửi văn bản để thúc giục Tập đoàn Sơn Hải tự giác tiến hành xóa bỏ dòng chữ trên.
UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ chủ trì việc triển khai đầu tư phần tuyến kết nối với nút giao Võ Văn Kiệt, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ trong giai đoạn 2026-2030, tuân thủ đúng các quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng và đấu thầu.
Việc đưa tuyến đường sắt này vào hoạt động sẽ mang lại những lợi ích lớn về kinh tế, giao thông và phát triển đô thị, không chỉ cho TP. HCM mà còn cho cả vùng Đông Nam Bộ.
Tuyến đường sẽ nối tiếp với cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối các sân bay, cảng biển và phát triển kinh tế khu vực.