Ngày 16/8, đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng) cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TPHCM, Đồng Nai cùng các cơ quan liên quan về phương án tổ chức giao thông của dự án thành phần 1A (bao gồm công trình cầu Nhơn Trạch) - đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM.
Cây cầu đã hoàn thành hơn 99% và dự kiến thông xe ngày 19/8/2025, nhưng các hạng mục kết nối đường vành đai chưa đồng bộ, đòi hỏi đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo khai thác hiệu quả.
Một trong những hạng mục trọng điểm của tuyến vành đai hơn 76.000 tỷ đang được triển khai thi công "thần tốc", dự kiến sẽ thông xe vào cuối tháng 6/2025.
Tuyến cao tốc Vành đai 4 TP.HCM chính thức tiến thêm một bước quan trọng trên hành trình hiện thực hóa mạng lưới giao thông liên vùng hiện đại phía Nam.
Theo tờ trình, tuyến Vành đai 4 có tổng chiều dài khoảng 159,31km, đi qua địa phận 5 tỉnh, thành gồm Bà Rịa - Vũng Tàu (18,23km), Đồng Nai (46,08km), Bình Dương (47,95km), TP. HCM (16,7km) và Long An (78,3km).
Kỳ vọng trở thành một điểm sáng về hạ tầng đô thị, hầm chui này góp phần giải quyết bài toán giao thông và nâng tầm diện mạo đô thị khu vực Tây Thủ đô.
Dự án sân bay lớn nhất Việt Nam và tuyến đường vành đai đi qua đô thị đặc biệt của cả nước với vốn đầu tư hơn 41.000 tỷ sẽ được áp dụng cơ chế đặc thù về vật liệu xây dựng.
Dự án cao tốc Vành đai 4 có tổng chiều dài 113,7km, đi qua các địa phương gồm Hà Nội (57km), Hưng Yên (19km), Bắc Ninh (27km) và tuyến nối với cao tốc Nội Bài - Hạ Long (9,7km)
Dù cho ít chịu tác động từ cơn "sốt đất" nền thời điểm 2021-2022, địa phương này nay cũng trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của người mua nhờ hàng loạt thông tin tích cực về hạ tầng,
Cây cầu này bắc qua sông Đồng Nai, có chiều dài hơn 2km và chiều rộng 19,5m, là hạng mục chính của dự án thành phần 1A thuộc tuyến đường Vành đai 3 - TP. HCM.
Các nhà thầu hiện đang thi công các hạng mục mố, trụ cho nút giao Bình Chuẩn nằm trên đường Vành đai 3 TP. HCM, đoạn giao với đường Mỹ Phước Tân Vạn (Bình Dương).
Tuyến đường có chiều dài 5,8km và giao cắt với 2 tuyến vành đai là Vành đai 3,5 và Vành đai 4, có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng sắp được triển khai tại huyện Đan Phượng, Hà Nội.
Dù được khởi công từ năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào năm 2018 nhưng cho đến thời điểm hiện tại, sau 7 năm, dự án này vẫn đang ngổn ngang do chưa giải tỏa được mặt bằng.
Hà Nội đang có những chuyển biến vô cùng mạnh mẽ từ cách nghĩ, cách làm, ngày càng quyết liệt hơn, sáng tạo hơn trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông khung (HTGTK).
Điều chỉnh hướng tuyến Vành đai 4 TP.HCM giúp 'né' các tuyến đường, khu dân cư hiện hữu, giảm chi phí hơn 4000 tỷ đồng từ việc bồi thường giải phóng mặt bằng.