Twitter bên bờ vực khi 1.200 nhân viên nữa nghỉ việc

19-11-2022 17:59|Thúy Quỳnh

Hàng loạt nhân viên Twitter đã quyết định nghỉ việc sau “tối hậu thư” của Elon Musk. Số lượng nhân sự còn lại có thể không đủ sức duy trì vận hành và xử lý sự cố nghiêm trọng nếu có.

Ngày 16/11, tỷ phú Elon Musk thông báo mọi nhân viên Twitter có 2 ngày để lựa chọn giữa làm việc cường độ cao hoặc bị sa thải. New York Times dẫn ba nguồn tin nói ước tính nội bộ cho thấy có 1.200 nhân viên toàn thời gian xin nghỉ vào 17/11. Trước tình trạng hỗn loạn, tỷ phú Mỹ đã phải đích thân thuyết phục một số nhân sự quan trọng ở lại nhưng không thành công.

Twitter có 7.500 nhân viên toàn thời gian vào cuối tháng 10, nhưng đã giảm còn khoảng 3.700 sau đợt sa thải hàng loạt từ 4/11 của Elon Musk.

Cũng trong ngày 17/11, ban lãnh đạo Twitter thông báo đóng cửa các tòa nhà của công ty, việc ra vào bằng ID nhân viên sẽ bị chặn. Business Insider cho biết, mục đích của việc đóng cửa là ngăn chặn hành vi phá hoại của nhân viên và xem xét danh sách những ai có quyền ra vào công ty. Dự kiến công ty sẽ mở cửa lại vào đầu tuần tới.

Peter Clowes, kỹ sư phần mềm cao cấp, chia sẻ rằng khoảng 80% nhân sự còn lại sau vụ sa thải đầu tháng đã ra đi. Chỉ có 3/75 kỹ sư ở lại. Ông cũng nghỉ việc vào ngày 17/11.

New York Times dẫn nguồn tin nói rằng Musk còn cân nhắc đóng 1 trong 3 trung tâm dữ liệu chính của Twitter tại Mỹ. Đó là trung tâm đặt tại SMF1, Sacramento, để lại 2 tại Atlanta và Portland. Twitter vẫn hoạt động nhưng có thể khó vá các lỗi nghiêm trọng nếu có.

Twitter tổn thất nhân viên ngay trước kỳ World Cup - sự kiện được dự đoán sẽ khiến lưu lượng truy cập Twitter tăng mạnh. Mỗi tháng, có 6,9 tỷ lượt truy cập Twitter, cao hơn một chút so với Instagram.

Theo Business Insider, hiện Elon Musk đang tìm kiếm sự trợ giúp từ bất kỳ nhân viên nào còn đang làm việc tại Twitter biết về công việc kỹ thuật. Trong loạt email gửi đi, vị tỷ phú yêu cầu gặp “bất kỳ ai thực sự viết phần mềm” đến xếp hàng gặp ông tại tầng 10 của trụ sở Twitter tại San Francisco. Ông cũng yêu cầu những người đến gặp mình gửi bản tóm tắt về các đoạn code họ viết trong 6 tháng qua cùng với “tối đa 10 ảnh chụp màn hình những đoạn code nổi bật nhất”.

Trong email gửi tiếp sau đó, Elon Musk cũng yêu cầu những nhân viên đang làm việc từ xa bay đến San Francisco để gặp ông. Những trường hợp có lý do chính đáng không thể đến trụ sở chính của Twitter có thể nói chuyện với ông qua video. “Đây chỉ là cuộc phỏng vấn ngắn về kỹ thuật giúp tôi hiệu rõ hơn về công nghệ của Twitter thôi”, ông chia sẻ thêm trong email.

Một số bộ phận của công ty không còn bất kỳ nhân viên nào nữa, ba người nói với Insider. Bộ phận tài chính và kế toán bị ảnh hưởng khá nặng nề do toàn bộ nhân viên phụ trách lương thưởng, thuế và báo cáo tài chính đã nộp đơn từ chức. Bộ phận truyền thông và bảo mật thông tin cũng đã đóng cửa. Một cựu nhân viên Twitter cho biết: “Cơ bản là không còn ai”.

Sống cùng mạng xã hội: trăm mối tơ vò

Linda Yaccarino, người phụ nữ ‘ngu ngốc’ đảm nhận vị trí CEO Twitter

Doanh nghiệp Nhật Bản quyết tâm chiến đấu chống "khủng bố bán thời gian"

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/twitter-ben-bo-vuc-khi-1200-nhan-vien-nua-nghi-viec-158913.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Twitter bên bờ vực khi 1.200 nhân viên nữa nghỉ việc
POWERED BY ONECMS & INTECH