Tỷ giá USD ngày 8/3: Lao dốc sau phát biểu của Chủ tịch Fed

08-03-2024 10:44|Dương Lam

Đồng USD giảm sâu sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell cho việc sắp bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Tỷ giá USD thế giới

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã dừng ở mức 102,83 điểm, giảm 0,47 % so với giao dịch ngày 7/3.

Tỷ giá USD ngày 8/3: Lao dốc sau phát biểu của ông Powell
Diễn biến đồng USD Index

Đồng USD tiếp tục giảm giá mạnh trong phiên hôm nay khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cho biết, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ “không còn xa” để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Đồng euro ban đầu sụt giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ lãi suất ổn định mặc dù thừa nhận lạm phát đang hạ nhiệt, nhưng đã phục hồi để ghi nhận mức tăng hàng ngày lớn nhất so với đồng bạc xanh trong khoảng một tháng. Đồng tiền chung đạt mức cao nhất trong 6 tuần so với đồng Đô la yếu.

"Chúng tôi đang chờ đợi để tự tin hơn rằng lạm phát đang tăng trưởng bền vững ở mức 2%. Khi chúng tôi có được niềm tin đó và chúng tôi không còn xa mục tiêu đó nữa, sẽ là thời điểm thích hợp để bắt đầu giảm mức hạn chế để chúng tôi không không đẩy nền kinh tế vào suy thoái”, ông Powell nói trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Đồng thời Chủ tịch Powell đã nói với các nhà lập pháp rằng việc cắt giảm lãi suất vẫn có khả năng xảy ra trong những tháng tới nhưng chỉ khi được đảm bảo bằng thêm bằng chứng về lạm phát giảm.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (8/3) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.017 VND/USD, tăng 5 đồng so với phiên giao dịch ngày 7/3.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM) dao động từ 23.400 - 25.167 VND/USD. Tỷ giá USD cũng đã được Sở giao dịch NHNN đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 - 25.167 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.500 và mức bán ra là 24.870, tăng 10 đồng so với phiên giao dịch ngày 7/3. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Tỷ giá USD ngày 3/3: USD giảm tiếp trong phiên cuối tuần

Biến động tỷ giá có thể chững lại trong 6 tháng cuối năm

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-gia-usd-ngay-83-lao-doc-sau-phat-bieu-cua-ong-powell-225651.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ giá USD ngày 8/3: Lao dốc sau phát biểu của Chủ tịch Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH