Quốc tế

Tỷ phú Elon Musk mất “ngôi vương” người giàu nhất thế giới

Thủy Tiên 25/07/2023 - 07:32

Tỷ phú Elon Musk không còn là người giàu nhất thế giới sau khi giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh trong tuần qua.

Chưa đầy một tháng sau khi trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới, tỷ phú Elon Musk một lần nữa đánh mất ngôi vị này vào tay ông chủ của đế chế LVMH sau khi giá cổ phiếu Tesla lao dốc trong tuần qua, theo Forbes.

Cụ thể, tính đến sáng 24/7, ông chủ Tesla nắm giữ khối tài sản ròng trị giá 236,5 tỷ USD. Trong khi tỷ phú người Pháp Bernard Arnault, hiện đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 237,3 tỷ USD.

Người giàu thứ ba thế giới ở thời điểm hiện tại, nhà sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon, ông Jeff Bezos, nắm giữ khối tài sản ròng có giá trị ước tính khoảng 152,7 tỷ USD, kém xa so với hai người dẫn đầu.

Tuần vừa qua, cổ phiếu hãng xe điện Tesla của Elon Musk sụt giảm sau khi công ty công bố báo cáo tài chính cho thấy biên lợi nhuận xuống thấp nhất 4 năm trong quý 2, do Tesla liên tục hạ giá xe.

Hơn nữa, cũng trong cuộc họp công bố báo cáo tài chínhcủa Tesla, Elon Musk cho biết sẽ tiếp tục giảm giá xe điện trong thời kỳ bất ổn, ngay cả khi cuộc chiến giá cả với các đối thủ đang siết chặt lợi nhuận của Tesla.

Chỉ riêng ngày 20/7, khối tài sản của tỷ phú Musk đã bốc hơi 20,3 tỷ USD sau khi cổ phiếu ông lớn xe điện Mỹ giảm 9,7% xuống 262,9 USD.

Khai tử "chim xanh" Twitter?

Cổ phiếu Tesla lao dốc, Elon Musk mất hơn 20 tỷ USD trong một ngày

Bật cười trước bộ ảnh "thâm tình" giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-elon-musk-mat-ngoi-vuong-nguoi-giau-nhat-the-gioi-193563.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Elon Musk mất “ngôi vương” người giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH