Quốc tế

Tesla đặt mục tiêu sản xuất 200.000 chiếc Cybertruck mỗi năm, Elon Musk tiếp tục “tự đào hố chôn mình”

Phương Nhi 01/11/2023 - 14:08

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh có khả năng sẽ nâng con số này lên 250.000 chiếc vào năm 2025.

Tesla đặt mục tiêu sản xuất 200.000 chiếc Cybertruck mỗi năm, Elon Musk tiếp tục “tự đào hố chôn mình”

Tờ Reuters đưa tin, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk mới đây cho biết rằng Tesla đang đặt mục tiêu sản xuất 200.000 chiếc xe bán tải điện Cybertruck mỗi năm. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh có khả năng sẽ nâng con số này lên 250.000 chiếc vào năm 2025.

Tesla đã ấn định việc giao đơn hàng Cybertruck đầu tiên vào ngày 30/11 tới đây, gần bốn năm sau khi mẫu xe này được Musk tiết lộ tại một sự kiện ở Los Angeles.

Trên podcast "Joe Rogan Experience" phát hành ngày 31/10, tỷ phú Elon Musk đã nhắc lại về việc việc sản xuất Cybertruck khó đến mức nào. “Chúng tôi đã tự đào mồ chôn mình với Cybertruck”, ông cho biết trong một cuộc gọi báo cáo thu nhập hồi đầu tháng này.

Chính Elon Musk cũng thừa nhận: "Có những thách thức to lớn trong việc sản xuất hàng loạt Cybertruck để từ đó tiến tới có lãi".

Vị tỷ phú nhận định những công nghệ mới được trang bị trên mẫu xe bán tải này là nguyên nhân khiến chi phí nghiên cứu và sản xuất tăng cao. Ông nói: "Khi có một sản phẩm nhiều công nghệ mới hoặc bất cứ dự án xe hoàn toàn mới nào, đặc biệt là một sản phẩm khác biệt và tiên tiến như Cybertruck, những vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất cũng tương ứng với sự mới mẻ đó".

Sự ra mắt của Cybertruck có tầm quan trọng đặc biệt với Tesla, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường xe điện. Dù Tesla vẫn đang thống trị, tuy nhiên thị phần của hãng cũng bắt đầu xói mòn khi các nhà sản xuất khác đẩy mạnh xe điện.

Cybertruck ban đầu dự kiến ra mắt vào năm 2019, bàn giao vào năm 2021, nhưng chậm trễ do thiết kế độc đáo và sự phức tạp của quá trình sản xuất quy mô lớn. Bất chấp những thách thức và sự chậm trễ này, nhu cầu về Tesla Cybertruck vẫn rất cao.

Elon Musk tiết lộ tính đến tháng 8/2023 đã có gần 2 triệu đơn đặt hàng, cho thấy tầm quan trọng của mẫu bán tải này. Nếu Cybertruck thành công sẽ đem lại cho Tesla lợi thế cực kỳ to lớn trong việc duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường xe điện.

Xe điện Trung Quốc thắng thế: BYD ước tính đạt lợi nhuận kỷ lục trong khi Tesla “bốc hơi” 44%

Đế chế Twitter sau một năm về tay “gã khổng lồ” Elon Musk: Lao dốc!

Ứng dụng X của Elon Musk bị điều tra về thông tin sai lệch liên quan xung đột Israel - Hamas

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tesla-dat-muc-tieu-san-xuat-200000-chiec-cybertruck-moi-nam-elon-musk-tiep-tuc-tu-dao-ho-chon-minh-208692.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tesla đặt mục tiêu sản xuất 200.000 chiếc Cybertruck mỗi năm, Elon Musk tiếp tục “tự đào hố chôn mình”
POWERED BY ONECMS & INTECH