Thế giới

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á công bố kế hoạch xây cảng biển tại Việt Nam, khoản đầu tư là bao nhiêu?

Đào Doãn 14/07/2024 01:41

Gautam Adani, tỷ phú giàu thứ hai châu Á có kế hoạch xây dựng cảng biển ở Việt Nam trong bối cảnh tập đoàn Ấn Độ đang tìm cách phát triển cơ sở hạ tầng ở nước ngoài.

Giám đốc điều hành Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani (Adani Ports and Special Economic Zone), ông Karan Adani cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đã nhận được phê duyệt sơ bộ từ Chính phủ Việt Nam để phát triển cảng mới tại Thành phố Đà Nẵng.

Ông chia sẻ dự án sẽ có bến cảng container và bến đa năng nhằm xử lý nhiều loại hàng hóa khác nhau. Hiện tại, công ty đang ở giai đoạn lập kế hoạch ban đầu và tổng mức đầu tư cần thiết vẫn chưa được quyết định.

Đây sẽ là cảng quốc tế thứ tư của Tập đoàn Adani sau cảng Haifa ở Israel, cảng Colombo ở Sri Lanka và cảng Dar es Salaam ở Tanzania.

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á công bố kế hoạch xây cảng biển tại Việt Nam, khoản đầu tư là bao nhiêu? - ảnh 1
Gautam Adani, tỷ phú giàu thứ hai châu Á có kế hoạch xây dựng cảng biển ở Việt Nam

Theo ông Karan, công ty muốn đưa Ấn Độ trở thành một trung tâm hàng hải. “Chúng tôi đang hướng mục tiêu vào các quốc gia có nền tảng sản xuất tốt hoặc dân số cao - những yếu tố sẽ dẫn tới mức tiêu thụ cao. Chúng tôi đang tập trung vào khối lượng xuất khẩu ở những nước này”, ông nói.

Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani là nhà khai thác hoạt động cảng lớn nhất khu vực tư nhân Ấn Độ. Theo đó, nó nhận được khoảng 5% tổng khối lượng từ hoạt động quốc tế và muốn tăng tỷ lệ này lên 10% vào năm 2030. Ông Karan nói công ty đang xem xét các cơ hội ở Trung Đông, Đông Nam Á, Đông Phi, Bangladesh, Sri Lanka, Maldives, Việt Nam và Campuchia vì đây là những khu vực mà thương mại với Ấn Độ đang tích cực.

>> Tỷ phú Ấn Độ từng bắt tay ông Phạm Nhật Vượng trở lại vị trí người giàu nhất châu Á

Chủ tịch nước Tô Lâm lẩy Kiều khi tới thăm Trường song ngữ Lào - Việt Nam

Bên trong nơi ở xa hoa của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á sau đám cưới

Theo Kinh tế Đô Thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ty-phu-giau-thu-hai-chau-a-cong-bo-ke-hoach-xay-cang-bien-tai-viet-nam-khoan-dau-tu-la-bao-nhieu-124104.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú giàu thứ hai châu Á công bố kế hoạch xây cảng biển tại Việt Nam, khoản đầu tư là bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS & INTECH