Sống

Tỷ phú nổi tiếng Hong Kong sinh ra từ khu Chợ Lớn, rời Việt Nam trở thành minh tinh màn bạc, cưới 3 đời vợ

Thanh Thanh 27/08/2023 08:27

Chàng trai Đinh Lực trong “Bến Thượng Hải” năm xưa giờ đã trở thành tỷ phú Hong Kong, sở hữu cả máy bay riêng.

Tỷ phú nổi tiếng Hong Kong sinh ra từ khu Chợ Lớn, rời Việt Nam trở thành minh tinh màn bạc, cưới 3 đời vợ

Lữ Lương Vỹ nay đã 67 tuổi nhưng vẫn tích cực tham gia nghệ thuật, đồng thời ông là doanh nhân thành đạt và có một gia đình đầm ấm bên người vợ thứ 3.

Từ "bụi đời Chợ Lớn" trở thành tỷ phú Hong Kong

Lữ Lương Vỹ sinh năm 1956, là con trai thứ 3 trong một gia đình có tới 5 người con (4 trai, 1 gái), cả gia đình Lữ Lương Vỹ sống tại khu Chợ Lớn, TP.HCM.

Năm Lữ Lương Vỹ hơn 10 tuổi, cha cậu đã quyết định đưa cả gia đình đến Hong Kong sinh sống. Tại vùng đất mới, Lữ Lương Vỹ tham gia lớp học diễn xuất, đây là cột mốc đặc biệt mở ra con đường trở thành diễn viên nổi tiếng ở cả Hong Kong và Đại lục sau này của chàng trai sinh đến từ Việt Nam.

Nhờ tài năng diễn xuất, Lữ Lương Vỹ đã được hãng TVB ( một Đài truyền hình thương mại tại Hồng Kông) chiêu mộ và bắt đầu sự nghiệp diễn viên. Tác phẩm đầu tiên đánh dấu con đường nghệ thuật ông là Bến Thượng Hải đóng cùng Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi. Hình tượng Đinh Lực trong Bến Thượng Hải đã đi cùng Lữ Lương Vỹ đến tận ngày nay. Bên cạnh cạnh đó, Lữ Lương Vỹ còn được mời đóng Triển Chiêu trong Tân Bao Thanh Thiên bản 1995 và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Tài tử gốc Việt Lữ Lương Vỹ 3 đời vợ, thành tỷ phú ở tuổi 65

Đặc biệt, bộ phim đưa tên tuổi của nam diễn viên lên đỉnh vinh quang phải kể đến "Hào thọt", giúp anh giành được Giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” trong lễ trao giải Kim Tượng 1991. Hãng tin Tân Hoa Xã từng nhận xét về Lữ Lương Vỹ: “Từ Thọt Hào đến Tuyết sơn phi hổ, Bến Thượng Hải, Kiến đảng vĩ nghiệp, Lữ Lương Vỹ đều phù hợp với hình ảnh bệ vệ, anh hùng trên màn ảnh. Về ngoại hình, bao năm qua, anh vẫn là chàng Triển Chiêu, Đinh Lực ngày nào”.

Thập niên 90, ông là nam diễn viên được cả TVB và Đài truyền hình Á Châu hết sức ưu ái, trở thành sao nam nổi tiếng khắp Hong Kong và cả châu Á. Sau khoảng 10 năm, Lữ Lương Vỹ rời TVB, bắt đầu sự nghiệp riêng của mình.

Những năm gần đây, tuy không đảm nhận vai chính nữa nhưng Lữ Lương Vỹ vẫn tích cực tham gia nghệ thuật. Ông góp mặt trong nhiều phim điện ảnh, truyền hình Hong Kong như Ngòi nổ, Kiến đáng vĩ nghiệp, Nhân tài Hoàng Phi Hồng, Anh hùng xạ điêu, Tân Thủy Hử, 7 sát thủ,…

Lên hương sau khi cưới vợ 3

Con đường nghệ thuật của Lữ Lương Vỹ thành công rực rỡ song đời sống tình cảm của ông lại khá lận đận, từng trải qua 3 đời vợ.

Năm 1985, Lữ Lương Vỹ kết hôn với nữ diễn viên đình đám lúc bấy giờ là Châu Hải My tại Mỹ, tuy nhiên mối tình chỉ kéo dài được 5 tháng, cả hai đã quyết định ly hôn. Sau đó nam diễn viên cưới cựu Hoa hậu Hong Kong Quảng Mỹ Vân vào năm 1996 nhưng cũng ly hôn khi chưa đầy một năm. Được biết, nguyên nhân tan vỡ đều vì tính cách không hợp nhau.

Mãi đến năm 2001 ông mới tìm thấy bến đỗ của đời mình, Lữ Lương Vỹ quyết định kết hôn với Dương Tiểu Quyên và đón quý tử cùng năm. Người vợ 3 của Lữ Lương Vỹ tốt nghiệp Đại học kinh tế Bắc Kinh, từng đảm nhận vai trò Hội trưởng thương hội Thâm Quyến. Được biết, nam tài tử và vợ rất tâm đầu ý hợp, Lữ Lương Vỹ được giới nghệ sĩ khen ngợi và tặng cho danh hiệu “người chồng hoàn hảo”. Việc kinh doanh của Lữ Lương Vỹ cũng phất lên như diều gặp gió sau khi cưới cô vợ thứ 3.

Tỷ phú nổi tiếng Hong Kong sinh ra từ khu Chợ Lớn, rời Việt Nam trở thành minh tinh màn bạc, cưới 3 đời vợ

Việc kinh doanh của ông bắt đầu từ năm 2003, khi Lữ Lương Vỹ bắt tay với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa mở công ty bất động sản. Chỉ sau 3 năm ngắn ngủi, công ty của tài tử họ Lữ thành công rực rỡ, lợi nhuận thu về ước tính lên tới 200 triệu NDT mỗi năm. Tới năm 2009, Lữ Lương Vỹ tiếp tục sở hữu thêm một công ty quảng cáo trị giá 200 triệu NDT. Đến năm 2011, ông nắm trong tay khối tài sản khoảng 1 tỷ NDT, lúc bấy giờ ông còn sở hữu cả máy bay riêng.

Hiện tại, Đã gần 70 tuổi nhưng Lữ Lương Vỹ vẫn góp mặt trong nhiều vai diễn, ông từng chia sẻ với báo giới rằng: "Tôi vẫn rất khỏe, dư sức kiêm nhiệm nhiều việc… Còn khi có vai diễn hay, tôi lại trở về vị trí diễn viên". Khỏe mạnh, giàu có, quyền lực, cuộc sống viên mãn của tài tử Hong Kong sinh ra tại Việt Nam khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Em gái Cẩm Ly - vợ tỷ phú Chính Chu ở tuổi U60: Tài sản tỷ đô, sống trong villa 80ha, chồng xây tặng cả nhà hát, yêu chiều hết mực

Cuộc sống tuổi U80 của nghệ sĩ cải lương Việt Nam từng sinh quý tử cho tỷ phú Pháp: 2 lần đổ vỡ hôn nhân, sống lẻ bóng, ở biệt thự chục tỷ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ cám dỗ lớn nhất cuộc đời và lý do không thích chơi golf, đam mê môn tốc độ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-noi-tieng-hong-kong-sinh-ra-tu-khu-cho-lon-roi-viet-nam-tro-thanh-minh-tinh-man-bac-cuoi-3-doi-vo-198134.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú nổi tiếng Hong Kong sinh ra từ khu Chợ Lớn, rời Việt Nam trở thành minh tinh màn bạc, cưới 3 đời vợ
POWERED BY ONECMS & INTECH