Bài học kinh doanh

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng loạt sếp doanh nghiệp lớn nhận lương '0 đồng' trong nửa đầu năm

Quang Dương 07/09/2024 - 00:06

Nhiều sếp các doanh nghiệp lớn như Vingroup, Hòa Phát, Masan,... đều nhận mức lương 0 đồng trong nửa đầu năm nay.

Báo cáo soát xét bán niên của Tập đoàn Vingroup (VIC) ghi nhận, ông Phạm Nhật Vượng không nhận bất kỳ thù lao nào trong nửa đầu năm 2024.

Đây không phải là điều bất ngờ, bởi suốt nhiều năm qua, ông Vượng đã không nhận lương hay thù lao từ các doanh nghiệp mà ông lãnh đạo. Hiện tại, ông Vượng nắm giữ hơn 18% vốn tại Vingroup, với giá trị trên sàn chứng khoán khoảng 31.000 tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng loạt sếp doanh nghiệp lớn nhận lương '0 đồng' trong nửa đầu năm
Chân dung ông Phạm Nhật Vượng, tỷ phú giàu nhất Việt Nam (theo xếp hạng của Forbes)

>> Đất đấu giá Hà Nội sốt nóng, cổ phiếu tỷ phú Phạm Nhật Vượng đồng loạt tăng tốc

Tương tự, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), cũng không nhận lương trong hai quý đầu năm 2024. Trước đó, trong nửa đầu năm 2023, thu nhập của ông Tài là hơn 226 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Tài ngừng nhận lương bắt đầu từ quý III/2023, khi Thế Giới Di Động ghi nhận sự suy giảm về kết quả kinh doanh.

Ngoài ông Tài, hai thành viên HĐQT khác của Thế Giới Di Động là ông Đoàn Văn Hiểu Em và ông Trần Huy Thanh Tùng cũng không nhận lương trong 6 tháng đầu năm nay, dù trước đó họ vẫn nhận mức lương trung bình lần lượt là 97 triệu đồng/tháng và 27 triệu đồng/tháng trong cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và Ban giám đốc của CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (NVT) cũng không nhận lương, thù lao, hay bất kỳ khoản thưởng nào trong nửa đầu năm nay.

Điều này đã diễn ra từ năm 2023, khi Chủ tịch HĐQT Vũ Hoàng Linh giải thích rằng do doanh nghiệp gặp khó khăn sau đại dịch, HĐQT quyết định không nhận thù lao cho đến khi công ty đạt được các chỉ tiêu kinh doanh do Đại hội đồng cổ đông đề ra.

Tương tự, tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA), Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến và Phó chủ tịch HĐQT Đặng Quang Hạnh cũng không nhận lương hay thù lao trong 6 tháng đầu năm 2024.

Không chỉ riêng những nhân vật trên, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác cũng đã không nhận lương, thù lao trong nhiều năm liền, tiêu biểu như ông Trương Gia Bình (Chủ tịch FPT), ông Trần Đình Long (Chủ tịch Hòa Phát), và ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan).

>> Khởi nghiệp cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Cơ hội vàng để mở trạm sạc kinh doanh ngay tại nhà

Cổ phiếu HPG (Hoà Phát) liên tục lao dốc, một CTCK lại khuyến nghị MUA với kỳ vọng tăng 80%

Khách sạn trong tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam được Vingroup mua lại báo lãi nửa đầu năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-cung-loat-sep-doanh-nghiep-lon-nhan-luong-0-dong-trong-nua-dau-nam-247886.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng loạt sếp doanh nghiệp lớn nhận lương '0 đồng' trong nửa đầu năm
POWERED BY ONECMS & INTECH