Quốc tế

Tỷ phú thời trang bật mí về bí quyết thành công

Hạ Thảo 04/02/2024 - 22:46

Khả năng phán đoán trước các tình huống đã giúp tỷ phú Michael Rubin gặt hái được nhiều thành công và tạo dựng khối tài sản khổng lồ cả chục tỷ USD.

Michael Rubin - Giám đốc điều hành của Fanatics - nhà cung cấp hàng đầu về mặt hàng thể thao, đồng thời là Chủ tịch của Rue Gilt Groupe - công ty đầu tư thương mại điện tử sở hữu các trang web bán lẻ thời trang Rue La La và Gilt.

Ngay từ khi là sinh viên năm nhất Đại học Villanova, Michael Rubin đã dấn thân vào con đường kinh doanh và đạt được nhiều thành tựu lớn.

107241300 1684177279308 gettyimages 1245759682 michael rubin.webp
Tỷ phú, Giám đốc điều hành Fanatics, Michael Rubin, với khả năng phán đoán thần kỳ đã giúp ông gặt hái được nhiều thành công.

Chỉ bằng việc mua một số thiết bị thể thao và bán lại, ông đã kiếm được số tiền lãi rất lớn. Với đam mê kinh doanh, ông quyết định bỏ học đại học để đi theo con đường này.

Sau khi bỏ học, Michael Rubin thành lập GSI Commerce, công ty được ông bán cho eBay với giá 2,4 tỷ USD vào năm 2011.

Hiện nay, công ty Fanatics của Michael Rubin có giá trị ròng khoảng hơn 31 tỷ USD (hơn 762.000 tỷ đồng) và ông nắm giữ 50% cổ phần của Rue Gilt Groupe.

Thành công này đã mang đến cho Michael Rubin khối tài sản khoảng 11,5 tỷ USD.

Bật mí về bí quyết thành công của mình, tỷ phú Michael Rubin nói: “Điều quan trọng là phải biết phán đoán trước vấn đề. Khi nhận biết và phán đoán trước tình huống, bạn sẽ đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất, tránh được tối đa rủi ro”.

Khả năng phán đoán không phải tự nhiên mà có. Michael Rubin đã bật mí 2 phương pháp quan trọng nhất giúp bản thân ông đưa ra phán đoán chính xác trong hầu hết các tình huống kinh doanh.

michael rubin 3 d556abde3545449ca803be864568e3ce.webp
Kỹ năng phán đoán tình huống được tỷ phú Michael Rubin coi là bí quyết thành công của người kinh doanh.

Một là, phải rút kinh nghiệm từ các tình huống trước đó bản thân gặp phải và học hỏi từ câu chuyện của những người khác.

Michael Rubin thường đưa ra phán đoán dựa trên những vấn đề có tính khuôn mẫu. Ông không phải là người duy nhất tin tưởng vào kỹ năng này.

Bất chấp sự thôi thúc của những người xung quanh, năm 2016, tỷ phú Warren Buffett đã từ chối thương vụ đầu tư vào công ty dược phẩm Valeant Pharmaceuticals. Xuất phát từ kinh nghiệm dày dặn trong kinh doanh, Warren Buffett nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo trong mô hình kinh doanh “có nhiều sai sót” của Valeant.

Việc học hỏi các bài học từ những người khác, đặc biệt là phát hiện những dấu hiệu cảnh báo tiềm ẩn, là kỹ năng đặc biệt quan trọng của người thành công.

Hai là, cần xây dựng một khuôn mẫu phán đoán chung của bản thân. Tỷ phú Michael Rubin nói: “Tất cả mọi việc sẽ có một khuôn mẫu chung. Điều quan trọng là phải nhận ra được khuôn mẫu đó, rồi áp dụng vào tình huống của bản thân. Từ đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phán đoán vấn đề.

Khuôn mẫu chung đó là cần xác định mục tiêu kinh doanh và những thách thức có thể gặp phải. Sau đó, thu thập các tập dữ liệu đa dạng và áp dụng các công cụ thống kê và phân tích nâng cao, như thuật toán AI, để xử lý dữ liệu. Điều này giúp bạn sàng lọc được những rủi ro gặp phải, tìm cách giải quyết cũng như tránh những nguy cơ tiềm ẩn rủi ro”.

Rubin nói rằng không ai có thể trở thành chuyên gia nhận dạng khuôn mẫu hay có khả năng phán đoán chỉ sau một đêm, nhưng tìm cách thực hành nó đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn thành công.

(Theo Forbes)

>> Tỷ phú định hình ngành ngân hàng Singapore qua đời ở tuổi 95

Tỷ phú định hình ngành ngân hàng Singapore qua đời ở tuổi 95

Tỷ phú Jeff Bezos lên kế hoạch xả 50 triệu cổ phiếu Amazon trong năm nay

Tỷ phú ngành giáo dục vay tiền mẹ khởi nghiệp, hiện khối tài sản 320.000 tỷ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ty-phu-thoi-trang-bat-mi-ve-bi-quyet-thanh-cong-2245259.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú thời trang bật mí về bí quyết thành công
POWERED BY ONECMS & INTECH