Tỷ phú định hình ngành ngân hàng Singapore qua đời ở tuổi 95

04-02-2024 21:37|Minh Nguyệt

Ông là một trong những người cuối cùng trong thế hệ nhân viên ngân hàng sinh ra trước Thế chiến II.

Theo thông tin từ Bloomberg, Wee Cho Yaw, tỷ phú định hình nền tài chính Singapore bằng cách hợp nhất một số ngân hàng cũ do gia đình kiểm soát đã qua đời. Ông ấy ra đi ở tuổi 95.

Theo thông tin từ UOB, cựu Chủ tịch của United Oversea Bank (UOB) đã qua đời vào hôm thứ Bảy (3/2). Tang lễ của ông sẽ được tổ chức vào ngày 7/2.

Wee Cho Yaw là một trong những người cuối cùng trong thế hệ nhân viên ngân hàng sinh ra trước Thế chiến II, những người đã thống trị hệ thống tài chính Singapore sau khi đất nước này giành được độc lập từ Anh vào những năm 1960.

Ông dẫn đầu việc mua lại các ngân hàng trên khắp Đông Nam Á để thành lập UOB, một trong những ngân hàng cho vay lớn nhất khu vực, sau khi cha ông đồng sáng lập công ty tiền nhiệm vào năm 1935.

Ông We Cho Yaw - Chủ tịch Ngân hàng United Overseas, 1 trong 3 ngân hàng địa phương lớn nhất Singapore
Ông We Cho Yaw - Chủ tịch Ngân hàng United Overseas, 1 trong 3 ngân hàng địa phương lớn nhất Singapore

Ông đã tích lũy được tài sản ròng trị giá 10,4 tỷ USD tính đến tháng 2/2024, dựa theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg .

Con trai ông - Wee Ee Cheong, CEO của UOB từ năm 2007 cho biết: “Cha tôi đã để lại một dấu ấn không thể phai mờ ở Singapore và khu vực". “Cho dù đó là dấu ấn thông qua suy nghĩ lâu dài, các mối quan hệ sâu sắc, những việc làm đúng đắn hay giúp đỡ những người khó khăn, ảnh hưởng của cha tôi và các giá trị của ông sẽ tồn tại ở UOB".

Theo Bloomberg, anh cả của ông We Cho Yaw là Chủ tịch của UOL Group, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất Singapore. UOL từng tuyên bố: “Ông Wee Cho Yaw là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn, là doanh nhân tiên phong và nhà từ thiện”.

Ông We Cho Yaw từng là Chủ tịch UOL trong hơn 50 năm kể từ năm 1973. Dưới sự lãnh đạo của ông, UOL đã phát triển từ một công ty địa phương với tài sản 52,1 triệu USD thành một công ty có mặt ở 15 quốc gia và tổng tài sản hơn 14,8 tỷ USD.

>> Hơn 60.000 nhân sự ngành ngân hàng bị sa thải

Nhà đầu tư huyền thoại Jeremy Grantham khuyên nhà đầu tư tránh xa TTCK Mỹ, dự đoán 'bong bóng' AI sẽ vỡ và cần chuẩn bị cho một cuộc suy thoái

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Dân chủ khởi động cuộc đua

CNBC: Hai sự kiện quan trọng trong tuần này sẽ quyết định tương lai chính sách lãi suất của Fed

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-dinh-hinh-nganh-ngan-hang-singapore-qua-doi-o-tuoi-95-222352.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú định hình ngành ngân hàng Singapore qua đời ở tuổi 95
POWERED BY ONECMS & INTECH