Chuyển động thị trường

UBCKNN làm việc với Đoàn công tác UBCK Lào

Hải Băng 16/09/2024 - 16:45

UBCKNN và UBCK Lào đã khởi động chương trình hợp tác đào tạo kéo dài 3 tuần, từ ngày 16/9 đến 4/10. Hai bên sẽ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về quản lý và giám sát thị trường chứng khoán nhằm phát triển hệ thống tài chính bền vững.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Ủy ban Chứng khoán Lào (LSCO), sáng ngày 16/9, UBCKNN đã có buổi làm việc với Đoàn công tác UBCK Lào về nội dung chương trình đào tạo, kéo dài từ ngày 16/9 đến ngày 4/10.

Tham dự buổi làm việc, có ông Bùi Hoàng Hải – Phó Chủ tịch UBCKNN cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Giám sát công ty đại chúng, Vụ Phát triển thị trường, Vụ Giám sát thị trường, Thanh tra, Vụ Quản lý chào bán chứng khoán, Cục Công nghệ Thông tin, và Vụ Hợp tác quốc tế.

Về phía LSCO, có ông Boualamphou Khammanyvong – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng đoàn, bà Bouaphim Inghaknout – Phó Vụ trưởng Vụ Hành chính nhân sự, cùng đại diện các cán bộ thuộc Vụ Giám sát phát hành chứng khoán và Cục Công nghệ Thông tin.

UBCKNN làm việc với Đoàn công tác của UBCK Lào
Hình ảnh tại buổi làm việc

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Bùi Hoàng Hải cho biết, UBCKNN và LSCO có mối quan hệ hợp tác sâu rộng trong nhiều năm qua, với nhiều chương trình hợp tác trên các khía cạnh khác nhau của lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán (TTCK). Sau 24 năm hình thành và phát triển, TTCK Việt Nam được đánh giá là phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng trong khu vực ASEAN, với nhiều doanh nghiệp có vốn hóa trên 1 tỷ USD. Cùng với sự phát triển này, UBCKNN luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý và giám sát thị trường. Ông hy vọng trong thời gian công tác tại Việt Nam, các đơn vị thuộc UBCKNN, cũng như các Sở Giao dịch Chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký, sẽ có những buổi trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm hữu ích với Đoàn công tác LSCO.

Đại diện Đoàn công tác LSCO, ông Boualamphou Khammanyvong đã bày tỏ lời cảm ơn tới Phó Chủ tịch Bùi Hoàng Hải và các đơn vị thuộc UBCKNN. Ông hy vọng rằng các thông tin và chia sẻ từ các đơn vị của Việt Nam sẽ giúp Đoàn công tác LSCO nâng cao chất lượng quản lý và giám sát TTCK tại Lào.

Ngay sau buổi làm việc, trong thời gian 3 tuần (từ 16/9 - 4/10), các đơn vị thuộc UBCKNN sẽ trực tiếp chia sẻ với Đoàn công tác LSCO các kiến thức và kinh nghiệm về nhiều nội dung như: giới thiệu chung và cấu trúc TTCK Việt Nam, cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của UBCKNN; quy định về niêm yết trên TTCK Việt Nam; chính sách hỗ trợ, ưu đãi hoặc các biện pháp khuyến khích các công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam; và khung pháp lý về chào bán chứng khoán ra công chúng.

Đồng thời, Đoàn công tác LSCO cũng sẽ đến thăm và làm việc tại các Sở Giao dịch Chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC), để trao đổi về các nội dung như: giới thiệu về hệ thống giao dịch chứng khoán điện tử, cơ chế giám sát công ty niêm yết tại các Sở Giao dịch Chứng khoán, và hệ thống thanh toán và bù trừ tập trung cho TTCK và VSDC.

>> UBCKNN và Hiệp hội Lưu ký toàn cầu (AGC) họp bàn giải pháp nâng hạng TTCK Việt Nam

Cổ phiếu doanh nghiệp vừa trúng gói thầu 6.268 tỷ dự án sân bay Long Thành được kỳ vọng tăng 42%

VDSC: PNJ hết vàng miếng do người dân chỉ mua vào chứ không chịu bán ra

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
UBCKNN làm việc với Đoàn công tác UBCK Lào
POWERED BY ONECMS & INTECH