Chứng khoán

UBCKNN lên tiếng về việc thanh tra Tài chính Hoàng Huy (TCH)

Hải Băng 09/08/2024 - 10:32

UBCKNN sẽ chấn chỉnh các công ty chứng khoán có cá nhân thực hiện hành vi cắt ghép văn bản nội bộ, lan truyền lên mạng xã hội.

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng về hoạt động thanh tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đối với CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HoSE: TCH), UBCKNN đã chia sẻ với VTV Money rằng đây chỉ là hoạt động kiểm tra định kỳ đối với các doanh nghiệp niêm yết. UBCKNN bày tỏ sự bất ngờ khi văn bản này bị chụp cắt và lan truyền trên các hội nhóm, khiến nhiều người hiểu lầm rằng doanh nghiệp đang gặp phải sự cố.

Đối với vấn đề này, UBCKNN cho biết sẽ có văn bản chấn chỉnh gửi đến công ty chứng khoán có cá nhân đã thực hiện hành vi trên, bởi đây không phải lần đầu tiên các văn bản nội bộ gửi đến công ty chứng khoán bị lan truyền trên mạng xã hội.

Ngoài ra, cần phải đặt câu hỏi về trách nhiệm hoạt động của một bộ phận môi giới. Trong một thị trường vốn chịu nhiều biến động về thông tin, hành vi lan truyền các thông tin không chính thống và biến tấu các văn bản nội bộ theo góc nhìn của một bộ phận môi giới cần được các công ty chứng khoán đánh giá và chấn chỉnh nghiêm túc.

Trước đó, vì những thông tin bị cắt ghép, cổ phiếu TCH và HHS của nhóm Hoàng Huy đã đồng loạt bị bán sàn trong phiên giao dịch ngày 8/8 với khối lượng nhiều chục triệu đơn vị. Vốn hóa công ty bốc hơi cả nghìn tỷ đồng khiến không ít nhà đầu tư chịu tổn thất.

Phiên giao dịch sáng 9/8, dù tâm lý đã ổn định trở lại, nhưng TCH chỉ tăng 1,2% và HHS tăng 1,05%, chưa lấy lại được phiên giảm trước đó.

>> Nhóm Tài chính Hoàng Huy (TCH, HHS) bất ngờ bị chất sàn hàng chục triệu cổ phiếu, vì sao?

Chứng khoán ngày 9/8: VN-Index tăng 15 điểm, khối ngoại đảo chiều

Thép Pomina (POM) hợp tác với 'ông lớn' từ Nhật Bản và một nhà đầu tư bí ẩn, lên kế hoạch 'đốt lò' trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubcknn-len-tieng-ve-su-viec-cua-tai-chinh-hoang-huy-tch-244835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
UBCKNN lên tiếng về việc thanh tra Tài chính Hoàng Huy (TCH)
POWERED BY ONECMS & INTECH