UBCKNN xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán đối với Tập đoàn FLC

10-06-2024 20:17|Hải Băng

Trong 1 ngày, UBCKNN ra quyết định xử phạt 3 công ty, bao gồm Tập đoàn FLC do không công bố thông tin phải công bố theo quy định.

Ngày 6/6, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Tập đoàn FLC số tiền 92,5 triệu đồng do không công bố thông tin phải công bố theo quy định.

Cụ thể, FLC đã không công bố Báo cáo tình hình (BCTC) sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2020, 2022; BCTC bán niên 2020 đến 2023; Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2020; Tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu bán niên năm 2022, 2023; Báo cáo tài chính quý III, IV/2023 và năm 2023 đã được kiểm toán...

Thực tế, tình hình tài chính của FLC vẫn đang là ẩn số kể từ thời điểm ông Trịnh Văn Quyết bị bắt hồi tháng 3/2022. BCTC năm 2021 của Tập đoàn cũng chưa được phát hành do FLC và đơn vị kiểm toán là Công ty UHY chưa đạt được sự đồng thuận về ý kiến kiểm toán.

Mới đây, FLC bị Chi cục Thuế TP. Quy Nhơn ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và yêu cầu phong tỏa tài khoản do nợ thuế quá 90 ngày số tiền 133 tỷ đồng. Trong đó có 115 tỷ đồng là tiền thuê đất và 18 tỷ đồng là lãi phát sinh do chậm nộp. Ngoài ra, FLC cũng đang nợ 87 tỷ đồng tiền thuê đất ở phân khu số 6, Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, tỉnh Bình Định.

Ở diễn biến khác, trong cùng ngày, UBCKNN xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán với 2 công ty khác là CTCP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn và CTCP Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn do lỗi không công bố thông tin phải công bố với số tiền 92,5 triệu đồng mỗi công ty.

>> Tập đoàn FLC và FLC Faros hợp tác trong gói thầu mới tại dự án ở Quảng Ninh và Quảng Bình

Chứng khoán APEC (APS) bầu ra HĐQT và Ban kiểm soát đa số là thế hệ 9X và 2K

Vừa ngồi 'ghế nóng', Tân Phó Chủ tịch CIC Group (CKG) chi hơn trăm tỷ đồng mua cổ phiếu để thành cổ đông lớn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubcknn-xu-phat-vi-pham-trong-linh-vuc-chung-khoan-doi-voi-flc-238145.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
UBCKNN xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán đối với Tập đoàn FLC
POWERED BY ONECMS & INTECH