UBCKNN yêu cầu các CTCK tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

31-05-2024 13:33|Nhật Hà

UBCKNN yêu cầu các CTCK, công ty quản lý quỹ tổ chức kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin cho hệ thống thông tin theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngày 29/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có công văn yêu cầu các công ty chứng khoán (CTCK), công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình huống cấp bách, bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống giao dịch và quyền lợi cho nhà đầu tư.

Theo đó, UBCKNN yêu cầu các CTCK, công ty quản lý quỹ tổ chức kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin cho hệ thống thông tin theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các CTCK, công ty quản lý quỹ phải đảm bảo tuân thu quy định về an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và triển khai các biện pháp bảo về đáp ứng yêu cầu an toàn thông tin theo quy định và tiêu chuẩn quốc gia.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố an toàn bảo mật, tính huống cấp bách đối với hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến; tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho cán bộ, nhân viên.

Đây là văn bản tiếp theo công văn ngày 25/3 về việc cảnh báo bảo mật hệ thông giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Trước đó, cuối tháng 3, CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã: VND) đã bị hacker quốc tế tấn công hệ thống, dẫn đến nhà đầu tư không thể đặt lệnh mua bán chứng khoán trong vòng một tuần. Phải đến ngày 1/4, CTCK này mới chính thức mở lại hoạt động hệ thống giao dịch chứng khoán cơ sở, phái sinh và giao dịch tiền sau thời gian khắc phục sự cố bị tấn công.

>> UBCKNN cấp giấy chứng nhận cho VNDirect (VND) chào bán 304 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng

Chuyên gia VPBankS: VN-Index có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 6

4 doanh nghiệp dược trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ khủng, cao nhất 191%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ubcknn-yeu-cau-cac-ctck-tang-cuong-bao-dam-an-toan-thong-tin-mang-236936.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
UBCKNN yêu cầu các CTCK tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH