Quốc tế

Ukraine chật vật tuyển quân, Ngân hàng Thế giới cho Kiev vay 1,1 tỷ USD

Việt Dũng 20/11/2023 - 10:14

Ukraine đang gặp khó khăn trong việc tuyển quân khi cuộc xung đột kéo dài. Chính phủ Ukraine dự kiến sẽ nhận được khoản vay 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo CNN, trong ngày 19/11, Tướng Valery Zaluzhny, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, thừa nhận rằng việc tuyển và huấn luyện tân binh đang trở thành một thách thức nghiêm trọng với Kiev.

"Khi cuộc xung đột tiếp tục kéo dài, khả năng luân chuyển binh lính sẽ bị hạn chế. Ngoài ra, việc luật pháp có những lỗ hổng để trốn nhập ngũ càng khiến tình hình trở nên khó khăn hơn", ông Zaluzhny nói.

Tổng tư lệnh Ukraine khẳng định, nước này cần nhiều binh sĩ hơn, và họ phải huy động trong một thời gian ngắn nhất. Bình luận của ông Zaluzhny được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột sắp kết thúc năm thứ hai, và Ukraine cần nhân lực để tiếp tục chiến dịch phản công trước Nga - quốc gia có dân số đông gấp 3 lần họ.

ezgif 4 a808e6dae6.jpg
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny. Ảnh: Zuma

Theo CNN, một vấn đề khác khiến việc tuyển quân ở Ukraine trở nên khó khăn là nhiều người cảm thấy nhụt chí khi biết phải thực sự ra tiền tuyến. "Mức lương quân đội là 20-30.000 UAH (550-830 USD/tháng), hoặc có thể lên tới 100.000 UAH (2.750 USD). Nhưng không đủ hấp dẫn nếu bạn bị điều động tới khu vực giao tranh", một sĩ quan Ukraine tiết lộ.

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Ukraine đã yêu cầu tất cả nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 60 phải tham gia nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng được điều động, trừ những người không đủ điều kiện. Ngoài ra, nam giới Ukraine từ 18 đến 60 tuổi cũng bị cấm xuất cảnh, dù vẫn có rất nhiều trường hợp miễn trừ như cha mẹ đơn thân có con nhỏ, hoặc vận động viên chuyên nghiệp.

Ukraine được duyệt vay 1,1 tỷ USD

Theo RT, trong ngày 19/11, Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal thông báo, Ngân hàng Thế giới đã thông qua khoản vay trị giá 1,1 tỷ USD với Kiev. Số tiền này sẽ được sử dụng cho mục đích xã hội, giáo dục, y tế và các ưu tiên khác.

"Ukraine tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác, với khoản vay dự kiến lên tới 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới", ông Shmigal cho biết.

Cũng theo ông Shmigal, Ngân hàng Đầu tư châu Âu dự kiến sẽ hỗ trợ 177 triệu USD cho Kiev, như một phần của chương trình tái thiết Ukraine. Ngoài ra, Na Uy và Thụy Sĩ cũng sẽ viện trợ thêm lần lượt 190 triệu USD và 70 triệu USD.

Dự án ‘Hộp đen’ của Ukraine khiến Nga thiệt hại cả 'núi tiền'

Mỹ nói ngân sách hỗ trợ cho Ukraine gần như cạn kiệt

Xung đột Ukraine có thể kéo dài thêm 5 năm, Mỹ nói về nguồn cung vũ khí cho Nga

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-chat-vat-tuyen-quan-ngan-hang-the-gioi-cho-kiev-vay-1-1-ty-usd-2216758.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ukraine chật vật tuyển quân, Ngân hàng Thế giới cho Kiev vay 1,1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH