Thế giới

Ukraine không tin Moscow sẽ dùng vũ khí hạt nhân, Nga giành thêm làng ở Donbass

Việt Dũng 30/09/2024 11:03

Tổng thống Ukraine cho rằng, Moscow sẽ không dùng vũ khí hạt nhân trong tương lai. Nga kiểm soát thêm làng Makiivka ở vùng Donbass.

Tờ Kyiv Independent ngày 29/9 cho biết, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã phân tích về lý do Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trong tương lai, bất chấp những cảnh báo mà Moscow liên tục phát đi.

"Không ai có thể biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đang nghĩ gì. Ông ấy có thể sử dụng vũ khí hạt nhân với bất kỳ quốc gia nào, tại bất kỳ thời điểm nào. Nhưng tôi không nghĩ ông ấy sẽ làm vậy, bởi Tổng thống Putin là người yêu quý mạng sống", ông Zelensky cho biết.

Cũng theo Tổng thống Zelensky, Nga vẫn đang sử dụng khoảng 100 quả bom dẫn đường để tập kích Ukraine mỗi ngày. "Đây là lời nhắc nhở tới các đối tác của chúng tôi, Kiev cần thêm vũ khí phòng không và thêm nhiều biện pháp trừng phạt chống lại Moscow", ông Zelensky nói thêm.

GXNCkAUXgAA5OM6.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: X/@ZelenskyyUa

Cùng ngày, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, Nga đã hoàn thành việc điều chỉnh học thuyết hạt nhân, nhằm xác định rõ những điều kiện để triển khai loại vũ khí này.

"Đây là sự thay đổi cần thiết bởi sự can thiệp ngày càng sâu của các cường quốc hạt nhân phương Tây vào cuộc xung đột Ukraine. Việc áp dụng trực tiếp học thuyết hạt nhân mới và thời điểm áp dụng sẽ do quân đội Nga quyết định", ông Peskov giải thích.

Nga giành thêm làng ở vùng Donbass

Theo RT, trong ngày 29/9, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát làng Makiivka ở Luhansk, vùng Donbass.

"Trong vòng 24h qua, nhóm tác chiến phía Tây của Nga đã giành quyền kiểm soát Makiivka và khiến Ukraine tổn thất 450 binh lính xung quanh khu vực này. Đây là khu định cư có vị trí chiến lược, chỉ cách thành phố Kupiansk khoảng 60km theo hướng đông nam", phía Nga cho biết.

Trên các mặt trận khác, không quân và pháo binh Nga đã phá hủy hai cơ sở hạ tầng dầu mỏ, một trung tâm tình báo, và nhiều mục tiêu khác của Ukraine trong ngày qua.

>>Ukraine tập kích kho tên lửa tại Volgograd, Nga bị tố tấn công bệnh viện ở Sumy

Ukraine tập kích kho tên lửa tại Volgograd, Nga bị tố tấn công bệnh viện ở Sumy

Chỉ huy Ukraine ở Vuhledar bị điều chuyển, Ngoại trưởng Nga cảnh báo phương Tây

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-khong-tin-moscow-se-dung-vu-khi-hat-nhan-nga-gianh-them-lang-o-donbass-2327195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine không tin Moscow sẽ dùng vũ khí hạt nhân, Nga giành thêm làng ở Donbass
POWERED BY ONECMS & INTECH