Thế giới

Ukraine tuyên bố gia nhập NATO là một phần của 'kế hoạch chiến thắng'

Việt Dũng 24/09/2024 23:00

Ukraine tuyên bố, trở thành thành viên NATO là một phần trong "kế hoạch chiến thắng". Nga làm rõ lập trường về chính sách vũ khí của Mỹ và phương Tây.

Theo Pravda, trong ngày 24/9, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak tuyên bố, gia nhập NATO là một phần quan trọng trong "kế hoạch chiến thắng" của Kiev.

"Lời mời gia nhập NATO là một phần của 'kế hoạch chiến thắng'. Tổng thống Zelensky sẽ trình bày rõ ràng các bước cần thực hiện nhằm đạt được hòa bình công bằng và lâu dài, bao gồm cả các biện pháp quân sự và ngoại giao. Tôi hy vọng các đối tác phương Tây sẽ phớt lờ những cảnh báo về leo thang căng thẳng của Nga", ông Yermak nói.

Cũng theo ông Yermak, Ukraine muốn trở thành thành viên của NATO trong tương lai gần, không phải trong nhiều năm tới. Bên cạnh đó, Kiev tiếp tục kêu gọi các đối tác chuyển giao thêm vũ khí phòng không, hệ thống tác chiến điện tử, đạn pháo và UAV.

Theo dự kiến, Tổng thống Zelensky sẽ trình bày "kế hoạch chiến thắng" với Tổng thống Biden vào ngày 26/9. Trước đó, ông Zelensky nói rằng, Ukraine muốn gia nhập NATO ngay sau khi Nga chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt.

3c447c6d268bc37.jpeg
Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Nga làm rõ lập trường về chính sách vũ khí của Mỹ và phương Tây

Theo TASS, trong ngày 24/9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã tái khẳng định lập trường của Moscow về khả năng Mỹ và NATO cho phép Ukraine dùng vũ khí tầm xa để tập kích bên trong lãnh thổ Nga.

"Mọi người cần nghe và đọc lại những tuyên bố của Tổng thống Putin về vấn đề này", ông Peskov trả lời khi được hỏi liệu Nga có thay đổi chính sách hạt nhân nếu phương Tây gỡ bỏ giới hạn về vũ khí tầm xa với Ukraine.

Vào đầu tháng 9, Tổng thống Putin cảnh báo rằng, Mỹ và NATO đang không thảo luận về giới hạn vũ khí với Ukraine, mà đang thảo luận về việc có trực tiếp can dự vào xung đột hay không. Chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh, Moscow sẽ đưa ra phản ứng phù hợp với các nguy cơ phải đối mặt.

Tuy vậy, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov tiết lộ, Moscow sẽ không thay đổi chính sách hạt nhân của mình.

Lãnh đạo nước thành viên NATO nhận định về kết cục xung đột Nga – Ukraine

Tổng thống Zelensky nói xung đột Nga – Ukraine ‘đang gần kết thúc’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-noi-gia-nhap-nato-la-mot-phan-cua-ke-hoach-chien-thang-2325517.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine tuyên bố gia nhập NATO là một phần của 'kế hoạch chiến thắng'
POWERED BY ONECMS & INTECH