Ứng dụng cập nhật vị trí người dùng Zenly chốt thời gian ngừng hoạt động

06-12-2022 10:58|Tiến Tài

Ngày 3/2/2023 là ngày ứng dụng Zenly sẽ "chính thức" ngừng hoạt động.

Ứng dụng cập nhật vị trí người dùng - Zenly mới đây đã công bố thời gian đóng cửa. Theo fanpage chính thức của Zenly tại Việt Nam, ứng dụng sẽ ngừng hoạt động vào ngày 3/2/2023.

Trước khi đóng cửa, Zenly là một trong những ứng dụng mạng xã hội được dùng nhiều tại Việt Nam, với tính năng chính là theo dõi vị trí. Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, cho biết họ sử dụng Zenly để cập nhật vị trí của bạn bè, người thân hoặc đánh dấu các địa điểm đã di chuyển trong nhiều năm qua.

Ứng dụng thuộc sở hữu của Snap từng nhiều lần nằm trong số các ứng dụng được tải về nhiều nhất trong nước. Sau khi có thông báo đóng cửa, Zenly vẫn nằm trong top 6 ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trên IOS và thứ 9 trên Android.

Hiện chưa có thông tin về tài khoản và dữ liệu của người dùng Zenly sẽ được xử lý thế nào sau khi đóng cửa. Trên website, nhà phát triển đề nghị người dùng "nếu yêu mến Zenly, hãy thử Snap map".

Đây cũng là lý do giúp Snapchat lọt top ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Việt Nam, nhưng cũng nhận về nhiều đánh giá tiêu cực

Theo báo cáo của Data.ai đầu năm 2022, Zenly là một trong những ứng dụng có sức phát triển tốt tại châu Á và châu Âu, với 160 triệu lượt tải 35 triệu người dùng thường xuyên.

Thông tin về việc Zenly ngừng hoạt động đã xuất hiện từ tháng 9/2022, sau khi công ty sở hữu là Snap công bố tái cấu trúc công ty. Snap cho biết sẽ sa thải khoảng 20% nhân viên, trong đó Zenly là một trong những dự án chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Theo TechCrunch, có thể vì không không muốn app này rơi vào tay đối thủ nên hãng quyết định đóng cửa thay vì bán lại.

Được biết, Zenly được thành lập tại Paris vào năm 2011, tiếp tục huy động được 35 triệu đô la tiền tài trợ trước khi Snap (sau đó được gọi là Snapchat) lao vào với giá thầu hàng triệu USD. Zenly phát triển một ứng dụng cho phép người dùng xem vị trí của bạn bè trên bản đồ và điều hướng đến nhau.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ứng dụng cập nhật vị trí người dùng Zenly chốt thời gian ngừng hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH