Uniqlo bất ngờ "quay xe" với thị trường Nga

15-03-2022 16:48|Minh Khuê

Trái với tuyên bố trước đó, công ty mẹ của Uniqlo mới đây đã tuyên bố sẽ đóng cửa toàn bộ cửa hàng của hãng thời trang bán lẻ này tại Nga trong thời gian sớm nhất có thể.

Đối mặt với nhiều áp lực, Fast Retailing, nhà bán lẻ lớn nhất Châu Á và là công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo hôm 10/3 cho biết, các cửa hàng Uniqlo tại Nga sẽ tạm ngừng hoạt động sớm nhất có thể

Fast Retailing hiện đang có 50 cửa hàng Uniqlo tại Nga. Theo người phát ngôn của tập đoàn, công ty này dự kiến đóng toàn bộ cửa hàng, bao gồm cả bán hàng trực tuyến trong 10 ngày tới.

"Gần đây chúng tôi đã phải đối mặt với một số khó khăn, bao gồm thách thức trong vận hành và tình hình xung đột ngày càng tồi tệ hơn", nhà bán lẻ này giải thích trong thông cáo.

Với động thái này, Fast Retailing đã chính thức gia nhập danh sách các công ty toàn cầu hạn chế hoạt động tại Nga trước cuộc tấn công của nước này vào Ukraine.

Đáng chú ý, chỉ 2 ngày trước đó, CEO của Fast Retailing, ông Tadashi Yanai cam kết Uniqlo sẽ không rời Nga.

Cụ thể, ông Yanai cho rằng: "Quần áo là sản phẩm thiết yếu. Người Nga có quyền sống giống như chúng ta" nên quyết định ở lại Nga vào thời điểm các đối thủ bán lẻ khác của Uniqlo như Hennes & Mauritz AB, Zara đã ngừng hoạt động tại quốc gia này.

Tuy nhiên, tuyên bố trên của ông Yanai đã gặp nhiều chỉ trích. Một số người dùng mạng xã hội đã gắn hashtag #BoycottUNIQLO (Tẩy chay Uniqlo).

Đại sứ Ukraine tại Nhật, Sergiy Korsunsky cũng chỉ trích nhà bán lẻ này trên Twitter và tuyên bố "càng nhiều công ty rút khỏi Nga càng tốt".

Người Hồng Kông đổ xô mua hàng giá rẻ tại Thâm Quyến

Chưa từng có tại Việt Nam: Loạt 'ông lớn' Aeon, Uniqlo, Amazon... sắp 'đổ bộ' đến Hà Nội

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/uniqlo-bat-ngo-quay-xe-voi-thi-truong-nga-123480.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Uniqlo bất ngờ "quay xe" với thị trường Nga
    POWERED BY ONECMS & INTECH