Vải thiều đầu mùa được xuất khẩu với giá cao

03-06-2022 09:38|Gia Hân

Người dân tại Hải Dương đang phấn khởi vì vụ vải năm nay vừa đạt được cả số lượng và chất lượng vừa xuất khẩu ra nước ngoài nên giá bán cao.

Dù còn khoảng 15 ngày nữa mới bước vào vụ thu hoạch chính, nhưng vườn vải của gia đình chị Nguyễn Thị Thu (xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã có nhiều thương lái và doanh nghiệp (DN) liên hệ thu mua.

Hơn 2 mẫu vải của gia đình chị Thu với sản lượng khoảng 15 tấn, đang được các DN thu mua với giá 38.000 - 40.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với vụ năm trước.

Chị Thu chia sẻ: “Vụ này hầu như không có sâu đục quả, đục cuống. Quả vải đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào nhiều thị trường. Với giá bán và sản lượng như hiện nay, người trồng rất phấn khởi”.

Đại diện HTX Nông nghiệp xanh V-Phúc (Thanh Hà, Hải Dương) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị xuất khẩu để xuất hơn 11 tấn vải sang các nước Anh, Đức, Hà Lan.

Sau một thời gian dài kiên trì trồng theo các tiêu chuẩn GlobalGAP, các thành viên của HTX hiện liên kết rất chặt chẽ và không phải lo đầu ra. HTX dự kiến xuất khẩu khoảng 200 tấn vải đạt tiêu chuẩn GlobalGAP sang thị trường châu Âu.

Giá thu mua tại vườn hiện ở mức cao kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây. Dự kiến vải Thanh Hà xuất sang các nước châu u được bán với giá từ 600.000 đến 650.000 đồng/kg.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương, hiện toàn tỉnh có 8.900 ha vải.

Năm nay, tỉnh tiếp tục duy trì 41 vùng vải tiêu chuẩn VietGAP với diện tích 500 ha và 11 vùng sản xuất vải theo tiêu chuẩn GlobalGAP diện tích 110 ha.

Hiện tại, các sản phẩm vải của tỉnh đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Australia, Singapore...

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc xin đầu tư làm tuyến cao tốc 3.600 tỷ đồng

Khu vực từng đề xuất xây dựng sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc cách đây 2 thập kỷ giờ ra sao?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vai-thieu-dau-mua-duoc-xuat-khau-voi-gia-cao-134271.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vải thiều đầu mùa được xuất khẩu với giá cao
POWERED BY ONECMS & INTECH