Công trình gần 5.000 tỷ bắc qua sông Thị Vải đang bước vào giai đoạn thi công cao điểm, hứa hẹn trở thành cú hích hạ tầng và phát triển mới cho toàn vùng Đông Nam Bộ.
Đề xuất điều chỉnh phí hạ tầng cảng biển tại TP. HCM không chỉ nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, mà còn mở ra dư địa tăng trưởng cho các nhà khai thác cảng lớn.
Tuyến giao thông đang bước vào giai đoạn nước rút, với mục tiêu hoàn thành toàn tuyến trong năm nay, mở ra động lực phát triển mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cử tri TP. HCM kiến nghị gửi Chính phủ về việc sớm đầu tư phát triển Cảng Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế, xây dựng cầu nối Cần Giờ - Vũng Tàu và tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối TP. HCM - Bà Rịa - Bình Dương.
Dự án kỳ vọng trở thành cảng cửa ngõ quốc tế mới, giảm tải cho Tiên Sa và thúc đẩy Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics quan trọng của khu vực miền Trung.
Sau khi hoàn thành, cây cầu có nhịp chính lớn nhất Đông Nam Á sẽ kết nối với cảng biển nước sâu lớn nhất Việt Nam - cũng là siêu cảng nằm trong TOP 10 thế giới.