Doanh nghiệp

Vai trò của 8 người con trong 'đế chế' của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn

Hoàng Ngân 08/10/2024 07:11

Trước khi kết hôn với bà Thuỷ Tiên, ông Johnathan từng có một cuộc hôn nhân với bà Cristina Serrano, và có 6 người con

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, người được biết đến với danh xưng "vua hàng hiệu," đã thành công trong việc đưa những thương hiệu xa xỉ quốc tế vào thị trường Việt Nam, tạo dựng nên đế chế kinh doanh đa quốc gia Imex Pan Pacific Group (IPPG). Sau hơn 35 năm phát triển, IPPG đã mở rộng với 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh, hoạt động tại các quốc gia lớn như Mỹ, Úc, Hong Kong, Singapore và Philippines. Hiện tại, gia đình ông, bao gồm vợ và 8 người con, đang tiếp quản và phát triển đế chế này.

Chia sẻ với truyền thông, ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng nói: "Mỗi đứa con trong gia đình, tôi đào tạo theo một hướng", "Phillip Nguyễn chuyên về hàng không, Thảo Tiên chuyên về phân phối hàng hiệu xa xỉ, Louis Nguyễn phụ trách mảng hàng hiệu trung cấp, còn William Hiếu Nguyễn chuyên về AI và công nghệ. Sau này, Hiếu sẽ quản lý kỹ thuật các dự án fintech của trung tâm tài chính". Điều này giúp phát huy tối đa năng lực của từng thành viên và đảm bảo sự phát triển bền vững của IPPG trong tương lai.

Vai trò của 8 người con trong 'đế chế' của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn
Từ trái sang phải: Louis Nguyễn - Henry Nguyễn - Phillip Nguyễn

Người con trai thứ hai của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Louis Nguyễn - chồng của "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà, sinh năm 1983 tại Manila, Philipines. Tốt nghiệp đại học ở Manila, Louis tiếp tục qua Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Louis Nguyễn có thể nói thành thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha, Philipines và Việt Nam. Trước khi về Việt Nam làm việc cho tập đoàn của gia đình, Louis đã có 2 năm làm việc tại Công ty DFS thuộc Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Pháp, chuyên về các sản phẩm xa xỉ.

Từ năm 1999 đến nay, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã tin tưởng giao phó cho cậu con trai thứ 2 quản lý và điều hành hoạt động của nhiều công ty trong hệ sinh thái IPPG. Hiện, Louis giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh của tập đoàn và CEO của ACFC - Thành viên của IPPG chuyên kinh doanh các thương hiệu thời trang trung cấp như Nike, Mango, Tommy Hilfiger. Ngoài ra, Louis cũng phụ trách mảng F&B với việc mang nhiều thương hiệu quốc tế như Burger King, Domino’s Pizza và Popeyes vào Việt Nam.

Vai trò của 8 người con trong 'đế chế' của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên cùng vợ chồng Louis Nguyễn, Tăng Thanh Hà

>> 'Đế chế' của ông 'vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn 'đổ bộ' vào sân bay lớn nhất miền Bắc

Phillip Nguyễn - sinh năm 1984, em trai của Louis, giữ chức Phó Tổng Giám đốc Phát triển Dự án và là CEO của IPP Travel Retail. Anh phụ trách các dịch vụ phi hàng không bao gồm cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bán lẻ và quảng cáo thương mại tại các sân bay. Dưới sự quản lý của Phillip, mảng dịch vụ ẩm thực tại sân bay đã trở thành một trong những nguồn doanh thu lớn cho IPPG. Tọa lạc tại những vị trí đắc địa nhất tại sảnh chờ của sân bay lớn, các cửa hàng Big Bowl thường khá đông khách dù cho mức giá khá cao. Bên cạnh đó, mối quan hệ tình cảm với người đẹp Linh Rin cũng giúp doanh nhân này nổi tiếng hơn.

Ái nữ Tiên Nguyễn - sinh năm 1997, con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên, hiện là Phó Tổng Giám đốc Phát triển thời trang cao cấp tại Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC). DAFC là nhà phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp như Rolex, Bvlgari, Burberry. Tiên Nguyễn cũng quản lý trực tiếp nhóm chuyên viên mua hàng, tham gia vào việc định hướng xu hướng thời trang, tham gia tìm kiếm và chọn lựa, đàm phán với các thương hiệu phù hợp mang về kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Tiên Nguyễn cũng nổi bật trong giới trẻ với sự tham gia thường xuyên tại các tuần lễ thời trang danh tiếng trên thế giới, đồng thời giữ vai trò Giám đốc Quỹ vì cộng đồng IPP, đại diện cho tập đoàn tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Vai trò của 8 người con trong 'đế chế' của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn
Phillip Nguyễn cùng Tiên Nguyễn và Hiếu Nguyễn

Hiếu Nguyễn - sinh năm 1999, con trai út của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên, là người kín tiếng nhất trong gia đình. Hiện Hiếu Nguyễn từng theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Anh. Để tích luỹ kinh nghiệm, Hiếu Nguyễn từng bắt đầu từ việc phụ giúp kinh doanh trong gia đình, thực tập vị trí bán hàng, nhận lương theo giờ tại tập đoàn. Hiện tại, Hiếu Nguyễn hiện đảm nhận một vị trí trong ban lãnh đạo cao cấp của tập đoàn, đảm nhận chức vị Phó Tổng Giám đốc phát triển kinh doanh, phụ trách mảng công nghệ, AI...

Trước khi kết hôn với bà Thủy Tiên, ông Johnathan từng có một cuộc hôn nhân với bà Cristina Serrano, và có 6 người con (3 trai, 3 gái). Con đầu là Henry Nguyễn, sau đó là Louis Nguyễn – chồng Hà Tăng, em trai Phillip Nguyễn và ba cô con gái là Stephanie Nguyễn, Anj Nguyễn và Jennifer Nguyễn. Được biết, vợ đầu ông Johnathan Nguyễn đang sống ở Philippines. Bà là cháu họ của cựu Đệ nhất phu nhân Philippines – Imelda Marcos danh tiếng. Bà Imelda Marcos nổi tiếng vì giàu có, sở hữu khối tài sản 1,6 tỷ USD, có nhiều tòa nhà cao tầng, trang sức, tác phẩm quý giá.

Vai trò của 8 người con trong 'đế chế' của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng 4 người con gái

Trong số các anh em chồng của Hà Tăng, anh cả Henry Nguyễn được đánh giá cao về tài kinh doanh nhờ thừa hưởng trí tuệ từ người cha doanh nhân đồng thời còn có vẻ ngoài bảnh bao, phong độ và đã kết hôn. Henry Nguyễn hiện đang giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn IPPG tại Philippines.

Stephanie Nguyễn đang giữ chức Giám đốc tại CUBE - một công ty con của IPPG, còn Anj Nguyễn và Jennifer Nguyễn sinh sống ở Philippines cùng mẹ.

Gia đình "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn không chỉ nổi tiếng trong giới doanh nhân mà còn được công chúng biết đến nhiều hơn khi nữ diễn viên Tăng Thanh Hà kết hôn với Louis Nguyễn. Gia đình này là hình mẫu lý tưởng về sự đoàn kết, yêu thương và gắn bó, thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch chung và tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện.

Vai trò của 8 người con trong 'đế chế' của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn
Gia đình này là hình mẫu lý tưởng về sự đoàn kết, yêu thương và gắn bó

Bên cạnh đó, với sự giàu có và quyền lực ít ai sánh kịp, gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã xây dựng một hình ảnh không chỉ thành công về kinh doanh mà còn là một biểu tượng trong giới thượng lưu.

>> 'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất 6 giải pháp quan trọng với ngành Hải quan

Bất ngờ số tiền tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đã ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất 6 giải pháp quan trọng với ngành Hải quan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vai-tro-cua-8-nguoi-con-trong-de-che-cua-ong-vua-hang-hieu-johnathan-hanh-nguyen-252382.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vai trò của 8 người con trong 'đế chế' của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn
POWERED BY ONECMS & INTECH