Mới đây, Tập đoàn Tokyu đã trình báo cáo tiền khả thi về dự án đường sắt nhẹ (LRT) Thủ Dầu Một ở Bình Dương, với tổng mức đầu tư có thể lên tới 5.200 tỷ đồng.
Điểm nhấn đặc biệt là không gian trên mỗi toa xe đều được tô điểm bằng các tác phẩm hội họa và ảnh nghệ thuật phong cảnh, kiến trúc đặc trưng của từng vùng miền mà tàu đi qua.
Tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ba Lan, tuyến đường sắt từ Trung Quốc qua Trung Á, Tây Á đến Đông Âu sẽ là lựa chọn dịch vụ logistics mới rút ngắn thời gian, chi phí vận chuyển hàng hóa khi xuất khẩu sang châu Âu.
Dự kiến đến năm 2035, bên cạnh tuyến đường sắt "trăm tuổi" hiện nay sẽ có thêm tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h. Điều được dư luận quan tâm là khi có thêm phương thức mới hiện đại, vận tải đường sắt có gì thay đổi?
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa chính thức hợp nhất thành Công ty CP Vận tải đường sắt, theo phương án cơ cấu lại doanh nghiệp từ ngày 1/11/2024, góp phần giảm chi phí và giá thành vận tải.