Vàng nhẫn 24K lên sát vùng 60 triệu đồng - kênh đầu tư sinh lợi cao?

12-11-2023 23:45|Linh Nhi

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K đã tăng khoảng 5,4 triệu đồng.

Ngày 12-11, giá vàng SJC được các doanh nghiệp vàng niêm yết mua vào 69,2 triệu đồng/lượng, bán ra 70,2 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua. Nếu tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC tăng khoảng 3,2 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng khoảng 4,7%.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch ở mức 58,4 triệu đồng/lượng mua vào, 59,4 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với hôm qua. Nếu tính từ đầu năm, giá vàng nhẫn 24K đã tăng tới 5,4 triệu đồng, tương đương tăng khoảng 10%. Mức sinh lợi này ngang với lãi suất gửi tiết kiệm giai đoạn cuối năm ngoái, trong khi cao gần gấp đôi so với gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ở thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, giá vàng nhẫn, vàng trang sức bắt đầu tăng nhanh trong khoảng vài tháng nay theo đà biến động của giá vàng thế giới. Giá vàng nhẫn có thời điểm được giao dịch bằng với giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết. Tính từ cuối tháng 8 đến nay, giá vàng nhẫn đã tăng một mạch từ vùng 55-56 triệu đồng/lượng lên sát mốc 60 triệu đồng/lượng. Mức đỉnh của giá vàng nhẫn quanh mốc 59,95 triệu đồng/lượng.

Theo một số công ty vàng, nhu cầu mua vàng nhẫn, vàng trang sức 24K tăng trong thời gian qua vì loại vàng này theo sát giá thế giới hơn vàng SJC. Cùng là vàng 24K nhưng vàng nhẫn thấp hơn vàng SJC cả chục triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn 24K lên sát vùng 60 triệu đồng - kênh đầu tư sinh lợi cao?

Qua tìm hiểu, biên độ chênh lệch giá mua vào - bán ra vàng nhẫn, vàng trang sức 24K luôn được duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng, những giai đoạn biến động mạnh có thể được doanh nghiệp đẩy lên tới 1,5 triệu đồng/lượng. Chẳng hạn, giá vàng nhẫn doanh nghiệp bán ra 69,4 triệu đồng/lượng nhưng mua vào chỉ 58,4 triệu đồng/lượng. Do đó, một số chuyên gia khuyến cáo, vàng là loại tài sản phòng ngừa rủi ro lạm phát và để dành trong dài hạn, còn lướt sóng thời điểm này không dễ.

Chuyên gia "chỉ điểm" nơi trú ẩn an toàn cho đồng tiền nhàn rỗi

Các Ngân hàng Trung ương mua vào lượng vàng cao nhất lịch sử

Giá vàng nhẫn tăng vượt mốc 60 triệu/lượng, cao nhất trong lịch sử

Trung Quốc thống trị thị trường vàng thế giới, giá dự báo tăng mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vang-nhan-24k-len-sat-vung-60-trieu-dong-kenh-dau-tu-sinh-loi-cao-210452.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vàng nhẫn 24K lên sát vùng 60 triệu đồng - kênh đầu tư sinh lợi cao?
POWERED BY ONECMS & INTECH