Doanh nghiệp

Vì sao Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt quyết định trở thành cổ đông lớn của CTR?

Hồ Nga 04/10/2023 11:50

Trở thành cổ đông lớn của CTR liệu có phải là bước tiến mới của ông Đoàn Hồng Việt trong lĩnh vực phân phối dụng cụ lao động?

screenshot-2023-10-04-at-14.14.28.png

Tuần cuối tháng 9, nhà đầu tư bất ngờ đón nhận thông tin thú vị: Chủ tịch HĐQT Digiworld (mã chứng khoán: DGW) bất ngờ cùng bên liên quan trở thành cổ đông lớn của Tổng CTCP Công trình Viettel - Viettel Construction (mã chứng khoán: CTR). Đây cũng là lần hiếm hoi ông Đoàn Hồng Việt có giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán ở mức phải công bố thông tin.

Người kiến tạo và đồng hành cùng Digiworld

Thông tin ông Việt mua cổ phiếu của một doanh nghiệp khác ngay lập tức tạo nên sự chú ý lớn trên thị trường tài chính. Ông Đoàn Hồng Việt được biết đến là người thành lập ra Digiworld và đồng hành cùng doanh nghiệp này từ hồi thành lập là năm 1997 đến nay. Trong suốt hành trình đi lên của Digiworld, điểm nổi bật nhất đó là đội ngũ lãnh đạo của thời đầu vẫn đang miệt mài đồng hành.

Digiworld thành lập từ năm 1997 với khởi đầu là một công ty chuyên phân phối linh kiện điện tử thời Internet mới xuất hiện tại Việt Nam. Cơ hội đầu tiên đến với Digiworld là được hãng máy tính hàng đầu thế giới Acer lựa chọn làm đơn vị cung cấp dịch vụ phát triển thị trường cho máy tính của Acer. Với cơ hội này, Digiworld không còn đơn thuần là một doanh nghiệp chuyên phân phối nữa mà đem đến các giải pháp giúp các nhãn hàng nước ngoài phát triển thương hiệu, xây dựng mạng lưới tiêu thụ, xây dựng hạ tầng logistics, hậu mãi...tại thị trường Việt Nam.

thiet-bi-gia-dung.jpg

Sau thành công với Acer, dịch vụ phát triển thị trường toàn diện của Digiworld đã đạt được sự tin cậy của rất nhiều thương hiệu lớn khác và trở thành công ty cung ứng dịch vụ phát triển thị trường toàn diện cho nhiều thương hiệu cả nước ngoài lẫn trong nước như Dell, HP, Asus, Toshiba, Apple, Huawei, Xiaomi…Ở thời điểm hiện tại, ngoài việc nổi danh là nhà phân phối hàng đầu lĩnh vực công nghệ, Digiworld còn là nhà phát triển thị trường cho hãng thiết bị điện gia dụng Whirlpool và ông lớn ngành bia ABinBev...

Triết lý tập trung vào công việc cốt lõi, không đầu tư dàn trải của Digiworld

Là người kiến tạo - đồng hành cùng Digiworld xuyên suốt hành trình 25 năm, ông Đoàn Hồng Việt đã mang triết lý "một nghề cho chín còn hơn chín nghề" vào hoạt động kinh doanh của công ty chuyên phát triển thị trường.

Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của mình, Digiworld thường xuyên hoàn thiện công thức MES (Market Expansion Service) và từ đó tiến đến phân phối mọi thứ mà các doanh nghiệp ngoại, nội cần khi tiến đến thị trường Việt Nam. Hiện Digiworld có 16.000 đại lý, hệ thống bán hàng bao gồm tất cả các kênh như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo; các điểm bán tại các kênh GT và MT…

Khác với các doanh nghiệp khác, dù Digiworld chưa từng thua lỗ và kết quả kinh doanh tăng trưởng đều đặn hàng năm nhưng công ty không đầu tư ngoài năng lực lõi.

2(1).png

Chiến lược phát triển tập trung vào năng lực lõi của Digiworld giúp công ty không phải hứng chịu cú sốc về bất động sản hay cú sốc trên thị trường tài chính hồi năm 2021 - 2022.

Bí ẩn thương vụ với Viettel Construction: Đầu tư tài chính hay biến mình thành khách hàng mới của Digiworld?

Như trên đã nói, dù là doanh nhân nghìn tỷ nhưng ông Đoàn Hồng Việt chưa bao giờ xuất hiện tên trên thị trường chứng khoán ở vai trò là nhà đầu tư ngoài việc là "sếp kiêm cổ đông lớn của Digiworld".

Vậy thì, vì sao ông Đoàn Hồng Việt là người rất trung thành với triết lý "cốt lõi, không dàn trải" lại đầu tư vào Viettel Construction? Ông Việt đang đơn thuần đầu tư tài chính hay đang có động thái khác để xây "cốt lõi"?

Theo phân tích của một chuyên gia cực kỳ thấu hiểu Digiworld cũng như phong cách của ông Đoàn Hồng Việt, việc đầu tư này có thể lý giải bằng cụm từ Achison!

Achison là công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và phân phối giải pháp Bảo Hộ Lao Động với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Vì sao Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt quyết định trở thành cổ đông lớn của CTR?
Một số lĩnh vực sản xuất - kinh doanh chính của Achison

Theo website của Achison, Achison phân phối đa dạng giải pháp công nghiệp cho hầu hết ngành công nghiệp sản xuất như:

Bảo hộ lao động:

  • Các thiết bị bảo hộ lao động cá nhân: mũ, giày, quần áo bảo hộ, găng tay bảo hộ, mặt nạ phòng độc, khẩu trang chống bụi, hệ thống chống rơi ngã khi làm việc trên cao…
  • Các thiết bị bảo hộ trong môi trường làm việc: khóa an toàn LOTO, tủ chứa hóa chất, máy in nhãn và thiết bị cảnh báo, máy đo độ ồn, máy đo và cảnh báo khí, phản quang

Thiết bị phòng sạch: giấy, tăm bông, thảm, con lăn, quần áo, găng tay, giày, ghế…

Hỗ trợ công nghiệp: đá mài, đá cắt, nhám, đánh bóng, hóa chất, băng keo…

Bảo vệ cơ sở hạ tầng: Ứng phó sự cố tràn đổ dầu/hóa chất, pad chà sàn, băng keo chống trượt, vật liệu thấm hút, thảm chống mỏi…

Công cụ điện, dụng cụ cầm tay: máy khoan, máy bắt vít, máy cưa tay…

Achison là nhà phân phối chính thức của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như 3M, Honeywell, Brady, Justrite, Draeger, Simon, Dupont, Showa, Ansell, Jogger, Bullard, Koken, Lakeland, Cheetah, Milwaukee… tại Việt Nam.

Tầm nhìn mục tiêu của Achison là trở thành nhà cung cấp giải pháp công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành của tất các đối tác trên khắp cả nước. Achison đã và đang và sẽ tiếp tục thực hiện tốt điều này với hệ thống phân phối rộng khắp từ bắc chí nam, khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Quay trở lại với câu chuyện giữa ông Đoàn Hồng Việt - Digiworld - Achison - Viettel Construction, người tinh ý sẽ có thể dễ dàng nhận ra sự liên đới đáng kể giữa các thành phần tưởng như không liên quan đến nhau này.

screenshot-2023-10-04-at-14.14.28.png

Trước hết là Digiworld: Digiworld với công thức MES nổi tiếng hiện đã đủ năng lực, kinh nghiệm trong việc phân phối mọi thứ, từ hàng công nghệ, bia, thiết bị gia dụng...Hay nói gọn lại, Digiworld có đủ năng lực phân phối mọi thứ từ tàu thuỷ đến cây kim, sợi chỉ.

Achison là doanh nghiệp chuyên phân phối các sản phẩm bảo hộ lao động, thiết bị phòng sạch, hỗ trợ công nghiệp...với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như phía trên đã giới thiệu.

Viettel Construction (CTR) là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng cho thuê, tư vấn thiết kế - xây dựng....

Vì sao Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt quyết định trở thành cổ đông lớn của CTR?
Các hạng mục kinh doanh chính của Viettel Construction

Tuy phía ông Việt chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào, nhưng với những phân tích như trên cùng phong cách cá nhân của ông, có thể thấy một tương lai triển vọng cho tất cả các bên.

Chủ tịch HĐQT Digiworld (DGW) trở thành cổ đông lớn của Viettel Construction (CTR)

Digiworld (DGW) sắp chốt danh sách trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%

Chủ tịch HĐQT Digiworld (DGW) trở thành cổ đông lớn của Viettel Construction (CTR)

Giải mã nguyên nhân giúp Digiworld vượt mặt loạt ông lớn, đứng vị trí No.1 công ty kinh doanh hiệu quả nhất

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-chu-tich-hdqt-digiworld-doan-hong-viet-quyet-dinh-tro-thanh-co-dong-lon-cua-ctr-203176.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt quyết định trở thành cổ đông lớn của CTR?
POWERED BY ONECMS & INTECH