Vì sao nhiều người giàu ngại khoe của?

27-06-2023 07:00|Thủy Tiên

Nhiều người trong giới siêu giàu thường không phô trương sự giàu có để chứng minh khả năng của mình hơn người.

Từ đầu năm 2023 đến nay, từ khóa “quiet luxury” (xa xỉ thầm lặng) đã tăng tới 1.230% độ phổ biến so với tháng 12/2022. Thuật ngữ này ám chỉ giới siêu giàu luôn tránh tìm đến thương hiệu nổi tiếng, mà chọn mua đồ dùng, xe cộ tối giản, tinh tế nhưng kín đáo.

Từ nhiều năm trước, Steve Jobs đã nổi tiếng với chiếc áo cổ lọ Issey Miyake giá 175 USD, Mark Zuckerberg thì không bao giờ rời xa chiếc áo thun 200 USD. Hay nhiều đoạn video nói về những người giàu không cần túi xách đắt tiền bởi có trợ lý riêng trông giữ.

Theo các chuyên gia tài chính, người có thu nhập cao thường che giấu tài sản vì nhiều lý do, như bảo vệ quyền riêng tư, tránh bị soi mói hay so sánh tài sản.

"Tôi nghĩ điều này áp dụng cho tất cả người có tiền. Những người có giá trị tài sản cực cao luôn hiểu: đừng hào nhoáng mà hãy để sự giàu có của mình khuất khỏi tầm mắt của xã hội", theo David Sadkin, chủ tịch của công ty tư vấn đầu tư Bel Air có trụ sở tại Los Angels (Mỹ).

Đồng quan điểm với Sadkin, Carrie Galloway của ngân hàng JP Morgan cho rằng "người giàu tránh sự phô trương khi nhận thấy không phải ai cũng có sự tự do tài chính như họ".

Người càng giàu lại càng không thích thể hiện, họ rất tôn trọng những người dùng sự nỗ lực để thay đổi cuộc sống của bản thân, bởi họ hiểu được rằng, tất cả những gì họ đang có được kì thực là lấy từ người khác.

Bên cạnh đó, họ cũng ít chia sẻ thông tin, hình ảnh về các chuyến đi nghỉ dưỡng để tránh lộ vị trí, hành trình di chuyển vì không muốn trở thành mục tiêu của tội phạm.

Người giàu cũng ngại công khai giá trị tài sản ròng bởi lo sợ mọi người xung quanh sẽ đối xử với họ khác đi hoặc lợi dụng.

Những người thực sự bản lĩnh không bao giờ cần dùng vật ngoài thân để tô điểm cho nội tại, bởi họ đủ tỉnh táo để hiểu rằng tiền bạc chỉ là một công cụ để khiến bản thân trở nên tốt đẹp hơn.

Thấy gì từ hiện tượng số lượng tỷ phú trên toàn cầu ngày càng giảm?

2 cha con gia tộc giàu có bậc nhất Pakistan và một tỷ phú Anh thiệt mạng khi thám hiểm xác tàu Titanic

Tỷ phú Jack Ma trở lại nghề dạy học?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-nhieu-nguoi-giau-ngai-khoe-cua-189435.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao nhiều người giàu ngại khoe của?
POWERED BY ONECMS & INTECH