Với định hướng chiến lược tập trung phát triển mảng bán lẻ, VIB dự kiến sẽ tăng lượng khách hàng lên 10 triệu người sau 5 năm và duy trì tăng trưởng lợi nhuận tối thiểu 30%/năm.
Mới đây, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã tiết lộ về tham vọng tăng trưởng trong 5 năm tiếp theo từ 2022 đến 2026 với mục tiêu tăng trưởng kép lợi nhuận tối thiểu 30%/năm, đưa lợi nhuận ngân hàng vượt mốc tỷ USD.
Cùng với đó, ngân hàng đặt mục tiêu tăng vốn hoá gấp 5 lần từ khoảng 3,2 tỷ USD năm 2021 lên 14 tỷ USD vào năm 2026.
Mục tiêu được ngân hàng đặt ra trên cơ sở tập trung vào mảng bán lẻ và ngân hàng số, đưa số lượng khách hàng lên gấp 3 lần so với hiện tại từ 3,8 triệu khách năm 2021 lên 10 triệu khách hàng.
VIB cũng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng trung bình hơn 20% trong giai đoạn tiếp theo, tùy thuộc vào room tín dụng được cấp bởi Ngân hàng Nhà nước.
VIB cũng cho biết cũng sẽ đẩy mạnh thu nhập ngoài lãi như thẻ, hoạt động bán bảo hiểm giúp đa dạng hóa nguồn thu của ngân hàng và cải thiện hiệu suất sinh lời.
"Hai mảng kinh doanh này đều được VIB đặt mục tiêu tiếp tục tốc độ tăng trưởng 2 con số và nằm trong top dẫn đầu thị trường cho giai đoạn 2022 - 2026", Trần Thu Hương, Giám đốc Chiến lược, kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của VIB, chia sẻ.
Về nguồn vốn huy động, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của VIB năm 2021 tăng 56% so với cùng kỳ, hiện chiếm khoảng 16% tổng tiền gửi và ngân hàng kỳ vọng tỷ lệ này sẽ vượt mức 30% trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.
Động lực tăng trưởng chính sẽ đến từ việc mở rộng hệ sinh thái với các công ty công nghệ, đầu tư, chứng khoán, tiêu dùng hàng đầu trong nước và khu vực. VIB đặt mục tiêu hơn 65% tiền gửi tiết kiệm sẽ được huy động từ kênh trực tuyến.
Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu VIB đang dừng ở mức 46.600 đồng/cổ phiếu, tương đương mức vốn hoá hơn 72.000 tỷ đồng
Xuất hiện nhóm cổ đông gia đình nắm gần 10% vốn tại ngân hàng VIB
Doanh nghiệp 5 tháng tuổi vừa chi hơn 300 tỷ đồng gom cổ phiếu VIB