Nhịp sống

Việt Nam chính thức có trường học đầu tiên đưa golf - môn thể thao 'nhà giàu' vào giảng dạy cho 100% học sinh

Mộng Kha 15/08/2024 14:20

Tất cả học sinh của trường, từ lớp nhỏ nhất đến lớp lớn nhất, đều sẽ được tiếp cận và học môn thể thao này trong giờ học chính thức.

Trong năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội (CGD) sẽ trở thành trường đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong việc tích hợp môn golf vào chương trình giảng dạy chính khóa, theo website nhà trường. Đặc biệt, tất cả học sinh của trường, từ lớp nhỏ nhất đến lớp lớn nhất, đều sẽ được tiếp cận và học môn thể thao này trong giờ học chính thức.

Theo đó, ban lãnh đạo nhà trường đã hợp tác với Dự án phát triển golf trẻ R&A – VGA để đưa môn golf vào giảng dạy. Đây là một nỗ lực lớn, kết quả của sự phối hợp và thảo luận kỹ lưỡng giữa hai bên nhằm tìm ra phương pháp triển khai phù hợp.

Ban lãnh đạo nhà trường đã hợp tác với Dự án phát triển golf trẻ R&A – VGA để đưa môn golf vào giảng dạy (Ảnh: Internet)

Ban lãnh đạo nhà trường đã hợp tác với Dự án phát triển golf trẻ R&A – VGA để đưa môn golf vào giảng dạy (Ảnh: Internet)

Được biết, toàn trường có 518 học sinh từ khối 1 đến khối 5, chia thành 23 lớp. Mỗi khối có từ 4 đến 5 lớp, mỗi lớp có khoảng 20 đến 30 học sinh. Học sinh sẽ học hai tiết thể chất mỗi tuần từ thứ Ba đến thứ Sáu và trong đó có một tiết dành riêng cho golf. Mỗi ngày, từ 5 đến 7 lớp sẽ có tiết học golf. Sau một học kỳ, mỗi học sinh sẽ hoàn thành từ 10 đến 20 tiết học golf.

Về kế hoạch đào tạo, các em học sinh sẽ bắt đầu học golf thông qua phương pháp và giáo cụ từ SNAG Golf USA, một chương trình thiết kế đặc biệt để giúp trẻ em dễ dàng tiếp cận và cảm thấy hứng thú với môn thể thao này. Phương pháp này làm cho việc học golf trở nên dễ hiểu và thú vị hơn, tạo nền tảng vững chắc cho các em ngay từ những bước đầu.

Những học sinh có năng khiếu hoặc đã có niềm đam mê với golf sẽ có cơ hội nâng cao kỹ năng thông qua các giờ học ngoại khóa tại câu lạc bộ vào cuối giờ chiều, được tổ chức ngay trong khuôn viên trường.

Đối với những học sinh mong muốn tiến xa hơn và chuyển sang sử dụng gậy sắt truyền thống, nhà trường và dự án sẽ hỗ trợ kết nối với các học viện, trung tâm, hoặc huấn luyện viên golf có kinh nghiệm bên ngoài, giúp các em tiếp tục phát triển và theo đuổi đam mê golf của mình.

Về kế hoạch đào tạo, các em học sinh sẽ bắt đầu học golf thông qua phương pháp và giáo cụ từ SNAG Golf USA (Ảnh minh họa)

Về kế hoạch đào tạo, các em học sinh sẽ bắt đầu học golf thông qua phương pháp và giáo cụ từ SNAG Golf USA (Ảnh minh họa)

Ông Vũ Anh Long, Giám đốc dự án, chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi sau khóa học này không phải là để các em trở thành những người chơi golf xuất sắc về mặt kỹ thuật, mà quan trọng hơn là các em sẽ tìm thấy niềm vui và đam mê với môn golf trong môi trường học đường. Thông qua các trò chơi và thể thức thi đấu hấp dẫn, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm và kết nối với nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Chương trình học golf này không nhấn mạnh vào việc hoàn thiện các kỹ thuật phức tạp, mà thay vào đó, các em sẽ có nhiều thời gian để chơi, thực hành, và tham gia thi đấu. Qua đó, các em không chỉ rèn luyện thể chất mà còn học hỏi những giá trị quan trọng trong việc xây dựng tính cách, lối sống, và kỹ năng sống, tất cả đều được truyền tải qua văn hóa và luật chơi của môn golf”, ông Long nói.

Đối với những học sinh mong muốn tiến xa hơn và chuyển sang sử dụng gậy sắt truyền thống, nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức (Hình minh họa)

Đối với những học sinh mong muốn tiến xa hơn và chuyển sang sử dụng gậy sắt truyền thống, nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức (Hình minh họa)

Ông Vũ Nguyên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Golf Đông Nam Á kiêm Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, chia sẻ, trong lịch sử, chưa bao giờ chúng ta đạt được những thành tích quốc tế đáng tự hào như trong hai năm vừa qua. Lần đầu tiên, Việt Nam giành được huy chương vàng SEA Games ở bộ môn golf, cùng với nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng tại các giải đấu cấp khu vực. Điều đáng chú ý là tất cả những thành tích này đều được ghi dấu bởi các golfer trẻ, những em chỉ mới ở độ tuổi trung học cơ sở và trung học phổ thông.

“Điều này cho thấy rằng nếu dành sự quan tâm và chuẩn bị cho các em từ sớm, hoàn toàn có thể xây dựng được một thế hệ golfer trẻ xuất sắc trong tương lai. Việc đưa golf vào chương trình học ngay từ bây giờ không chỉ phản ánh tham vọng của Hiệp hội Golf Việt Nam trong việc phát triển tài năng trẻ mà còn thể hiện mục tiêu lớn lao hơn: phổ biến và bình dân hóa môn golf, để golf trở thành một phần không thể thiếu trong môi trường giáo dục phổ thông của Việt Nam”, ông Nguyên nói.

Được biết, golf bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ những năm 1920, khi đó môn thể thao này được coi là xa xỉ, chỉ dành riêng cho vua chúa và giới thượng lưu và rất ít người Việt biết đến.

Tuy nhiên, phải đến những năm 1990, golf mới thực sự trở nên phổ biến ở nước ta. Do đó, từ lâu, nhiều người vẫn thường bảo nhau rằng, golf là môn thể thao của "giới nhà giàu".

>> Sân golf lớn nhất tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11/2024

Ngôi trường đầu tiên của tập đoàn giáo dục quốc tế nổi tiếng tại Việt Nam, chưa đi vào hoạt động đã gia nhập CLB các trường học phí đắt đỏ nhất Thủ đô

Thủ đô Hà Nội lên kế hoạch thu hồi 3 khu đất để xây trường học

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-chinh-thuc-co-truong-hoc-dau-tien-dua-golf--mon-the-thao-cho-nha-giau-vao-giang-day-cho-100-hoc-sinh-d130510.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam chính thức có trường học đầu tiên đưa golf - môn thể thao 'nhà giàu' vào giảng dạy cho 100% học sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH