Bất động sản

Sân golf lớn nhất tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11/2024

Quốc Chiến 08/08/2024 22:29

Sân golf này sẽ là một thử thách lớn với địa hình dốc tự nhiên và các bẫy nước, bẫy cát đan xen, đòi hỏi golfer phải có kỹ năng xử lý bóng tốt để đạt thành tích cao nhất.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, sân golf Đông Triều còn được biết đến với tên gọi sân golf Silk Path Đông Triều đã chính thức được khởi công vào tháng 10/2021 và dự kiến sẽ được khánh thành vào tháng 11/2024.

Sân golf này nằm ở vị trí đắc địa tại khu vực hồ Khe Chè, xã An Sinh, thị xã Đông Triều. Với diện tích khoảng 130ha và tổng mức đầu tư vượt 1.277 tỷ đồng, sân golf Đông Triều được thiết kế và giám sát bởi golfer huyền thoại người Anh, Nick Faldo. Sân có khả năng phục vụ hơn 800 khách mỗi ngày.

Sân golf Đông Triều bao gồm một sân golf 9 lỗ dành cho golfer mới bắt đầu và một sân Championship 18 lỗ dành cho những tay golf có kinh nghiệm. Ý tưởng xây dựng hai sân với mục đích khác nhau đã được đánh giá cao, vì nó mang lại nhiều lựa chọn cho người chơi.

Sân golf 18 lỗ tại đây sẽ là một thử thách lớn với địa hình dốc tự nhiên và các bẫy nước, bẫy cát đan xen, đòi hỏi golfer phải có kỹ năng xử lý bóng tốt để đạt thành tích cao nhất.

Bối cảnh sân golf Đông Triều

Bối cảnh sân golf Đông Triều

Ngoài sân golf, khu vực còn bao gồm các công trình lưu trú thấp tầng, khách sạn cao tầng, sân tập golf, hệ thống cây xanh, cảnh quan, khu vui chơi giải trí và không gian nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao. Đây là dự án kết hợp giữa nghỉ dưỡng và golf, với mục tiêu tạo ra những thay đổi tích cực cho ngành du lịch và kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.

>> Shark Hưng chỉ ra dấu hiệu kết thúc của một chu kỳ bất động sản Việt Nam

Khi sân golf Đông Triều đi vào hoạt động, nó sẽ trở thành sân golf lớn nhất tại tỉnh Quảng Ninh, nơi hiện có 4 sân golf gồm: Sân golf FLC Hạ Long, Sân golf Tuần Châu, Sân golf quốc tế Móng Cái và dự án sân golf Hạ Long Xanh (Hạ Long) và sân golf Ao Tiên (Vân Đồn) đang tiếp tục triển khai.

Sân golf Đông Triều sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11/2024

Sân golf Đông Triều sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11/2024

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh dự kiến sẽ xây dựng thêm 16 sân golf mới, nâng tổng số sân golf tại địa phương lên 20 sân.

Các sân golf trong quy hoạch mới bao gồm: Sân golf An Biên (Hạ Long), sân golf tại các vùng hoàn nguyên mỏ than (Hạ Long), Sân golf Quang Hanh (Cẩm Phả), sân golf khu đồi núi Cái Bầu (huyện Vân Đồn), sân golf đảo Ngọc Vừng (huyện Vân Đồn), sân golf đảo Quan Lạn (huyện Vân Đồn), sân golf Uông Bí (phường Bắc Sơn và phường Phương Đông, TP. Uông Bí), sân golf Tiên Yên (huyện Tiên Yên), sân golf Bình Ngọc - Trà Cổ (TP. Móng Cái), sân golf Vĩnh Trung - Vĩnh Thực (TP. Móng Cái), sân golf Cái Chiên (huyện Hải Hà), sân golf Đầm Hà (huyện Đầm Hà) và sân golf Bình Liêu (huyện Bình Liêu).

Trong số các sân golf mới, sân golf tại các vùng hoàn nguyên mỏ than ở TP. Hạ Long được coi là dự án đặc biệt và là duy nhất tại Việt Nam.

Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) là thước đo (tính bằng %) phản ánh xu hướng, mức độ biến động giá sinh hoạt của 63 tỉnh thành và 6 vùng kinh tế xã hội theo chu kỳ năm. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, nếu không xét đến các thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Quảng Ninh là tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam với chỉ số SCOLI bằng 97,94% Hà Nội. Chỉ số này đứng đầu là Hà Nội (100%), thứ hai là TP. HCM với chỉ số SCOLI bằng 98,44% Hà Nội.

>> Hé lộ danh tính của ‘ông chủ’ đứng sau sân golf nghìn tỷ tại điểm đến đẹp nhất thế giới mới của Việt Nam

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam tự tin nuôi tham vọng sở hữu 7 sân golf

Hé lộ danh tính của ‘ông chủ’ đứng sau sân golf nghìn tỷ tại điểm đến đẹp nhất thế giới mới của Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-golf-lon-nhat-tinh-quang-ninh-se-di-vao-hoat-dong-tu-thang-11-2024-d129936.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân golf lớn nhất tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH