Bất động sản

Việt Nam có 2 thành phố lọt top đầu điểm du lịch một mình ở Đông Nam Á

Nguyên Bùi 22/07/2024 19:00

Cả 2 địa phương này đều là thành phố trực thuộc Trung ương.

Lonely Planet, nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch hàng đầu từ Australia vừa công bố danh sách 7 thành phố Đông Nam Á thích hợp cho du khách đi một mình. Trong danh sách này, Việt Nam góp mặt với Đà Nẵng xếp thứ 3 và Hà Nội xếp thứ 6.

Tiêu chí để lựa chọn trong danh sách này là tỷ lệ tội phạm thấp, an toàn, chi phí phải chăng, cảnh quan đa dạng và nền văn hóa "đáng kinh ngạc" nổi bật ngay khi đặt chân đến, cùng với đó là ẩm thực hấp dẫn với những hương vị độc đáo mang lại cảm giác mỗi bữa ăn giống như một trải nghiệm thắng lợi.

Ngoài ra, các thành phố cần có mạng lưới giao thông công cộng phát triển, bao gồm chuyến bay, xe buýt và xe lửa để thuận tiện cho việc khám phá và kích thích sự tự do của du khách cùng những trải nghiệm đáng nhớ. Một ưu điểm nữa cũng được đánh giá cao đó là wifi mạnh và phủ sóng rộng.

>> Công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sắp được 'lên đời'

Đà Nẵng

du-lich-da-nang
TP. Đà Nẵng về đêm

Đà Nẵng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, có diện tích 1.256km2, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Thành phố này được xem là một trong những đô thị đáng sống bậc nhất trên thế giới.

Đà Nẵng được mô tả như một ven biển bình dị để ‘trốn thoát’ khỏi cuộc sống xô bồ và là cửa ngõ cho những trải nghiệm đa dạng. Thành phố miền Trung này có một đường bờ biển vòng cung "đẹp đến ngỡ ngàng", với điểm nhấn là tượng Quan Âm trên bán đảo Sơn Trà.

Các khách sạn ở đây thường có phòng tầm nhìn toàn cảnh ra biển, đi kèm với cửa sổ lớn và ban công, cùng với bể bơi vô cực. Du khách đi một mình với ngân sách tiết kiệm không cần quá lo lắng về giá phòng, vì giá trung bình 1 phòng chỉ khoảng 1.000.000 đồng.

Các bãi biển ở Đà Nẵng cũng không có những hoạt động chèo kéo hay chào mời, rất thích hợp cho những chuyến đi dạo một mình, giao tiếp và làm quen với những người dân địa phương thân thiện là một trải nghiệm đáng thử. Bên cạnh đó, thành phố này còn thu hút du khách với các quầy bán hàng rong, các địa điểm check-in thú vị, cũng như các quán cà phê và quán nước ép trái cây.

sun-world-ba-na-hills-ivivu45
Bà Nà Hills

Ngoài ra, khi du khách muốn thay đổi không khí thì có thể ghé thăm phố cổ Hội An cách đó khoảng 30km hoặc cố đô Huế với khoảng cách gần 100km. Việc ngồi cáp treo lên Bà Nà Hills - một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng để qua đêm tại khu nghỉ dưỡng trên đỉnh núi và tham quan công viên giải trí cũng là một lựa chọn thú vị.

Hà Nội

ha-noi-mua-thu-1
Một góc Hà Nội

Hà Nội là Thủ đô, thành phố trực thuộc trung ương và là một trong hai đô thị đặc biệt của Việt Nam. Với diện tích hơn 3.359km2, Hà Nội chính là thành phố trực thuộc Trung ương lớn nhất.

Qua nhiều năm, Hà Nội vẫn là một trong số ít các thành phố Đông Nam Á vẫn luôn duy trì được sức hút không thay đổi với khách quốc tế. Một số quán cà phê đã được sơn mới, các khách sạn cũng đã tận dụng thời cơ trong đại dịch để cải tổ, nhưng hầu hết các hoạt động kinh doanh vẫn giữ nguyên như trước. Theo đánh giá của các chuyên gia từ Lonely Planet, “điều này thể hiện sự kiên cường và sự chắc chắn của người Việt.”

Bên cạnh đó, cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương tại đây mang đến cho du khách một cảm giác chân thực và đầy cảm xúc. Sức hấp dẫn này của thủ đô Việt Nam không bao giờ lỗi thời và đã thu hút nhiều người nổi tiếng như đầu bếp Anthony Bourdain.

Lonely Planet cũng gợi ý rằng để khám phá thành phố, du khách nên tham gia vào văn hóa giao thông địa phương. Dạo qua khu phố cổ, khám phá các con phố nhỏ với những cửa hàng bán quần áo và đồ ăn sát ven đường là một trải nghiệm được các chuyên gia khuyên dùng cho du khách.

hoan-kiem-lake-7673-1613972680-1508-1652253984
Hồ Hoàn Kiếm

Những trải nghiệm khác mà du khách nên trải qua bao gồm ngồi uống cà phê sữa trên ghế đẩu, tham gia vào các sự kiện công cộng tại phố đi bộ vào cuối tuần và bắt chuyện với người dân địa phương.

"Người Việt rất hòa đồng, và không có gì ngạc nhiên khi thấy giới trẻ tự tin bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh, vì họ muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp này", Lonely Planet đã nhận xét.

Từ Hà Nội, du khách có thể dễ dàng đặt tour để khám phá Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Sa Pa và Ninh Bình, những nơi mang đến vẻ đẹp miền Bắc của Việt Nam.

>> Tuyến đường sắt tuổi đời hơn 1 thế kỷ nối đến nước láng giềng Trung Quốc được 'rót' 2.200 tỷ để 'lên đời'

Cây cầu thứ 7 vượt qua sông Hương sở hữu chiều dài thông thuyền lớn nhất Việt Nam sắp hoàn thành

Lộ diện loại hình bất động sản sẽ lên 'ngôi vương' khi chung cư 'hết thời hoàng kim'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-2-thanh-pho-lot-top-dau-diem-du-lich-mot-minh-o-dong-nam-a-d128332.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có 2 thành phố lọt top đầu điểm du lịch một mình ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH