Việt Nam có một bãi đá triệu năm tuổi ngỡ như chỉ có ngoài hành tinh, nằm ngay địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất nước

25-05-2024 19:39|Thùy Dung

Do mới được đưa vào khai thác du lịch nên địa điểm này còn giữ được nhiều nét hoang sơ, độc đáo mà không thể tìm thấy ở bất cứ bãi đá nào khác.

Nằm trong khu vực công viên đá Ninh Thuận, bãi đá Ninh Thuận thuộc địa phận thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, nằm tương đối sâu trong quần thể Vườn Quốc gia Núi Chúa. Được phát hiện lần đầu vào năm 2013 nhưng mãi đến năm 2022, địa điểm này mới được đưa vào khai thác du lịch. Bãi đá này cách Mũi Né (Bình Thuận) - một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam khoảng hơn 2h di chuyển.

Một góc bãi đá Ninh Thuận đẹp mơ màng

Một góc bãi đá Ninh Thuận đẹp mơ màng

Với khuôn viên bãi đá rộng khoảng 3ha, đây là điểm tham quan sinh thái hoàn toàn tự nhiên, thích hợp với những du khách yêu thích và tìm kiếm những địa điểm du lịch còn hoang sơ, yêu thích sự khám phá, trải nghiệm. Khi tới đây, du khách sẽ được lắng nghe tiếng sóng vỗ và cảm nhận những cơn gió từ biển, thu vào tầm mắt là một "bức tranh đá" kỳ vĩ đến choáng ngợp.

Các khối đá có màu sắc ngả vàng, nâu, được hình thành tự nhiên với hình các con vật như chim, cá mập, voi, khủng long, rắn, đà điểu,… hay đồ dùng như bình trà, ghế ngồi,… Những phiến đá này được xếp trồng lên nhau không theo quy luật nhưng tạo nên một tổng thể hài hòa bắt mắt khung cảnh siêu thực chỉ có ở hành tinh khác.

Các khối đá có màu sắc ngả vàng, nâu, được hình thành tự nhiên với hình các con vật như chim, cá mập, voi, khủng long, rắn, đà điểu

Các khối đá có màu sắc ngả vàng, nâu, được hình thành tự nhiên với hình các con vật như chim, cá mập, voi, khủng long, rắn, đà điểu

Hiện lượng khách tìm đến công viên đá này khám phá chưa quá đông do công viên thuộc khu bảo tồn nên công tác quản lý chặt chẽ. Đứng từ công viên đá, du khách có thể quan sát toàn cảnh Hang Rái từ xa, hay ngắm những ruộng nho xanh bạt ngàn của thôn Thái An.

Chia sẻ với Báo Văn hóa, ông Trần Văn Tiếp, Giám đốc Vườn Quốc gia Núi Chúa cho biết, hiện nay đơn vị đã xây dựng các tour du lịch đưa du khách đến công viên đá tham quan, trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đơn vị cũng đã xây dựng đề án phát triển du lịch lâu dài tại đây.

Đây hứa hẹn trở thành điểm khám phá lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên

Đây hứa hẹn trở thành điểm khám phá lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết, Công viên đá tại Núi Chúa nói riêng và Vườn Quốc gia Núi Chúa nói chung là điểm đến du lịch đặc sắc của Ninh Thuận. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, biển và rừng mênh mông mà còn ẩn chứa những giá trị văn hóa cộng đồng các dân tộc lâu đời.

Trên hành trình tới công viên đá Ninh Thuận, du khách có thể kết hợp tham quan một số địa điểm thú vị khác như vườn nho Thái An, khu du lịch Hang Rái cũng thuộc ban quản lý Vườn Quốc gia Núi Chúa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động thú vị khác như vui chơi ở vịnh Vĩnh Hy, lặn ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi sống trên bè…

Hiện nay, giá vé vào cửa tham quan bãi đá Ninh Thuận là 40.000 đồng/người. Để tới được bãi đá tham quan khám phá, du khách đi theo hướng từ Phan Rang xuất phát đi Vĩnh Hy, tiếp tục di chuyển theo đường ven biển 702. Đây cũng là một trong những cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam, khi đi qua con đường xuyên núi này sẽ có biển chỉ đường rẽ phải để tới công viên đá. Du khách có thể lựa chọn phương tiện là xe máy để đảm bảo thuận tiện trong suốt quá trình di chuyển.

Quần thể Vườn Quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào tháng 9.2021, có tổng diện tích 106.646,45ha, hội tụ đầy đủ 3 không gian: Rừng, biển, bán sa mạc, là mẫu chuẩn duy nhất về hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng và độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á. Vườn Quốc gia Núi Chúa sở hữu nhiều giá trị về đa dạng sinh học cùng với các loài động, thực vật quý hiếm. Đây được xem là ngôi nhà chung của hơn 1.532 loài thực vật, 765 loài động vật, trong đó có 54 loài thực vật được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới.

>> Bãi đá được công nhận kỷ lục 'có hình dạng và màu sắc nhiều nhất Việt Nam': Mang vẻ đẹp như truyện cổ tích, hút hơn 7 triệu views trên TikTok

Thành phố biển trăm tuổi của Việt Nam là đại diện duy nhất châu Á lọt top bãi biển tuyệt vời nhất thế giới cho người nghỉ hưu

Việt Nam có một bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh nằm ngay tại thành phố đáng sống nhất nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-mot-bai-da-trieu-nam-tuoi-ngo-nhu-chi-co-ngoai-hanh-tinh-nam-ngay-dia-diem-ngam-hoang-hon-dep-nhat-nuoc-d123561.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một bãi đá triệu năm tuổi ngỡ như chỉ có ngoài hành tinh, nằm ngay địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất nước
POWERED BY ONECMS & INTECH