Việt Nam có một danh thắng thiên nhiên được công nhận đẹp nhất thế giới, cách TP. Huế chỉ 60km, được ví là 'chốn bồng lai tiên cảnh' hội tụ đủ cả sông, núi, biển

16-05-2024 07:12|Tình Hoàng

Nơi đây được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vào năm 2009.

Vịnh Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) được biết đến là một trong những danh thắng thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam. Vịnh nằm ngay bên dưới chân đèo Hải Vân và được ví von là “chốn bồng lai tiên cảnh", nơi có bức tranh thiên nhiên hữu tình vô cùng đẹp mắt. Nơi đây dường như là địa điểm hội tụ tất cả những gì hoàn mỹ nhất, từ sông, núi non hùng vĩ, bãi cát trắng trải dài, cho đến biển xanh mênh mông và nắng vàng lung linh, ấm áp.

Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Vịnh Lăng Cô có chiều dài 42,5km, cách thành phố Huế hơn 60km và cách Đà Nẵng 20km, nằm trên con đường Di sản miền Trung "Phong Nha - Kẻ Bàng - Cố đô Huế - Phố cổ Hội An - Thánh địa Mỹ Sơn" và hành lang kinh tế Đông - Tây. Với vị trí đắc địa như vậy, du khách khi có ý định đến đây tham quan có thể kết hợp du lịch Lăng Cô cùng chuyến vi vu đến Huế hoặc Đà Nẵng - Hội An.

Cách đây 15 năm trước, vào tháng 5/2009, tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ V của Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới (Worldbays Club) tổ chức tại thành phố Setubal (Bồ Đào Nha), vịnh Lăng Cô đã được bầu chọn là thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ. Tối ngày 11/5 vừa qua, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra chương trình kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới.

Vịnh Lăng Cô có phong cảnh thiên nhiên khá hữu tình với nắng vàng, cát trắng, biển xanh. Ảnh: Amazing Vietnam

Vịnh Lăng Cô có phong cảnh thiên nhiên khá hữu tình với nắng vàng, cát trắng, biển xanh. Ảnh: Amazing Vietnam

Về tổng thể, sau 15 năm được công nhận, Lăng Cô đã có những sự phát triển vượt bậc. Nơi đây trở thành địa điểm thu hút được lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần phát triển du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, cùng với Chân Mây, Lăng Cô trở thành điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư kinh doanh du lịch, dịch vụ trong nước và quốc tế. Nhiều dự án có quy mô lớn đã và đang được tiến hành xây dựng. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã làm tốt công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp tại vịnh Lăng Cô.

Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới, ông Kang Byung-Suk - Phó Chủ tịch Worldbays Club đánh giá rằng trong 15 năm qua, thành viên vịnh đẹp Lăng Cô đã gương mẫu trong việc đại diện, bảo vệ các giá trị và cam kết của câu lạc bộ, cũng như xuất sắc về công tác bảo tồn vẻ đẹp, nền văn hóa phong phú, đa dạng sinh học và tính bền vững của vịnh.

Vẻ đẹp nguyên sơ của vịnh Lăng Cô. Ảnh: NEM

Vẻ đẹp nguyên sơ của vịnh Lăng Cô. Ảnh: NEM

Theo Báo Thanh Niên, kể từ khi vịnh Lăng Cô được Worldbays Club kết nạp trở thành thành viên chính thức, chính quyền địa phương cũng đã tích cực phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác quản lý đối với vịnh Lăng Cô.

Dẫu vậy, qua một quãng thời gian dài, nhìn từ thực tiễn cho thấy rằng vẫn còn một số khó khăn đối với công tác quản lý vịnh Lăng Cô như nguồn kinh phí nộp lệ phí thành viên hàng năm và các chi phí hỗ trợ cho nhiệm vụ quản lý, xúc tiến, quảng bá danh hiệu vịnh Lăng Cô huyện phải tự trang trải, trong khi nguồn lực của huyện còn gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, một trăn trở nữa đó chính là sau 15 năm được công nhận là vịnh đẹp thế giới, tính đến thời điểm hiện tại, trong số 3 vịnh đẹp Việt Nam được kết nạp vào Worldbays Club (vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ và vịnh Lăng Cô), chỉ có duy nhất vịnh Lăng Cô là vẫn chưa có Ban quản lý nhằm phát huy tính chủ động, chuyên nghiệp trong quá trình quản lý, xúc tiến, quảng bá danh hiệu vịnh Lăng Cô.

>> Việt Nam có một khu du lịch sinh thái rộng 450ha được ví như ‘Vườn địa đàng giữa chốn nhân gian’, cách Hà Nội chỉ 60km, là điểm đến tránh nóng lý tưởng cho hè 2024

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Việt Nam có một công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á trong thế kỷ XX, mất 15 năm để hoàn thành, lưu giữ bức thư gửi hậu thế năm 2.100 mới được mở

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-mot-danh-thang-thien-nhien-duoc-cong-nhan-dep-nhat-the-gioi-cach-tp-hue-chi-60km-duoc-vi-la-chon-bong-lai-tien-canh-hoi-tu-du-ca-song-nui-bien-d122656.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một danh thắng thiên nhiên được công nhận đẹp nhất thế giới, cách TP. Huế chỉ 60km, được ví là 'chốn bồng lai tiên cảnh' hội tụ đủ cả sông, núi, biển
POWERED BY ONECMS & INTECH