Việt Nam có một khu du lịch sinh thái rộng 450ha được ví như ‘Vườn địa đàng giữa chốn nhân gian’, cách Hà Nội chỉ 60km, là điểm đến tránh nóng lý tưởng cho hè 2024

08-05-2024 18:38|Tình Hoàng

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khí hậu mát mẻ quanh năm, khu du lịch này là địa điểm thích hợp để bạn và người thân có thể nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần.

Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà nằm ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Nơi đây cách trung tâm thủ đô khoảng 60km về phía Tây Nam với hơn một giờ di chuyển. Điểm cộng lớn cho khu du lịch này đó chính là khí hậu quanh năm vô cùng mát mẻ và trong lành.

Thiên Sơn - Suối Ngà được nhiều du khách đặt cho biệt danh

Thiên Sơn - Suối Ngà được nhiều du khách đặt cho biệt danh "Khu vườn địa đàng giữa chốn nhân gian". Ảnh: Du lịch 9

Ngoài ra, do nằm ở khu rừng tự nhiên nên Thiên Sơn – Suối Ngà cũng có nhiều loài thú quý hiếm như chồn, sóc, nai,... Nơi đây cũng được biết đến là khu du lịch kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo với diện tích lên đến 450ha. Với non xanh nước biếc bao phủ, Thiên Sơn - Suối Ngà được nhiều du khách đặt cho biệt danh "Khu vườn địa đàng giữa chốn nhân gian".

Khung cảnh thơ mộng tại khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà. Ảnh: Internet

Khung cảnh thơ mộng tại khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà. Ảnh: Internet

Thông thường, nhiều người sẽ chọn đi du lịch vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 để vừa có thể vui chơi thoải mái, vừa có thể tận hưởng được cảm giác hơi se lạnh của khí trời mùa xuân. Tuy nhiên, trên thực tế, du khách có thể đến Thiên Sơn – Suối Ngà vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 để có thể cảm nhận được không khí trong lành và khí hậu mát mẻ của nơi đây.

Vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng tại Thiên Sơn - Suối Ngà. Ảnh: Internet

Vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng tại Thiên Sơn - Suối Ngà. Ảnh: Internet

Đến với Thiên Sơn – Suối Ngà, du khách có thể trải nghiệm tại ba địa điểm chính, đó là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn.

Chân núi Hạ Sơn. Ảnh: Bùi Thế Tâm

Chân núi Hạ Sơn. Ảnh: Bùi Thế Tâm

Trong đó, chân núi Họa Sơn mang trong mình một vẻ đẹp trầm lắng, yên tính, khung cảnh hữu tình, đưa du khách như lạc vào một khu rừng nhiệt đới. Tại đây cũng có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như tắm khoáng, massage,...

Ngoài ra, Hạ Sơn cũng có thác Tam Cấp với các suối nhỏ khác chảy róc rách, mát lạnh, du khách nếu không muốn đi quá xa khỏi khu lưu trú thì có thể chọn chơi tại con thác này. Điểm nhấn của Hạ Sơn đó chính là những cây cầu bắc qua dòng suối uốn lượn, du khách có thể đi dạo chơi trên cầu, ngắm nhìn dòng nước chảy phía dưới hoặc có thể nghịch nước hoặc chụp hình tại đây.

Hình ảnh chụp tại lưng chừng núi - Trung Sơn. Ảnh: lanchanlanman

Hình ảnh chụp tại lưng chừng núi - Trung Sơn. Ảnh: lanchanlanman

Nằm ở lưng chừng núi, Trung Sơn là nơi được nhiều du khách quan tâm và ưa thích. Đến đây, bạn có thể thuê chỗ nghỉ lại trên các khu nhà sàn để thuận tiện cho việc nghỉ ngơi.

Hồ bơi nhân tạo thu hút các bé thiếu nhi. Ảnh: Internet

Hồ bơi nhân tạo thu hút các bé thiếu nhi. Ảnh: Internet

Ở đây còn chuyên phục vụ các loại đặc sản núi rừng và các món ăn đầy hấp dẫn với mức giá vô cùng phải chăng. Không những thể, Trung Sơn còn có bể bơi nhân tạo, thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ để cho các bé có thể thoải mái vui chơi.

Nếu như hai địa điểm trên là những khu vực phù hợp cho du khách có thể tham quan, nghỉ dưỡng, ngắm cảnh thì Ngọa Sơn lại là một điểm đến hoàn toàn ngược lại. Nếu là một người thích cảm giác mạnh, muốn khám phá, thử thách bản thân thì leo núi hay cắm trại ngoài trời là một trong những hoạt động mà bạn nên trải nghiệm khi đến với Ngọa Sơn.

Đỉnh núi Ngọa Sơn phóng tầm mắt xuống. Ảnh: Internet

Đỉnh núi Ngọa Sơn phóng tầm mắt xuống. Ảnh: Internet

Ngoài ra, một điểm đặc biệt ở đỉnh núi Ngọa Sơn là Thác Cổng trời. Đúng như tên gọi của nó, dòng thác này cao chót vót, như một dải lụa đổ từng đợt nước xuống từ đỉnh núi. Từ độ cao 25m ngọn thác đổ xuống sườn núi tạo nên một bể bơi thiên nhiên có chiều sâu khoảng 2m.

Du khách khi đến đây cũng có thể thử sức mình tham gia leo thác để khám phá ra giới hạn của bản thân lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý đó là thác nước có phần trơn trượt nên bạn cần phải lựa chọn loại giày dép phù hợp để đảm bảo an toàn.

Nằm cách Hà Nội không xa, khí hậu quanh năm lại trong lành, mát mẻ, cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ kết hợp giữa núi, khe và thác nước, Thiên Sơn - Suối Ngà hứa hẹn là điểm đến tránh nóng, chữa lành lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua vào mùa hè này.

>> Việt Nam có một ‘Khu du lịch tiêu biểu châu Á' rộng gần 3.000ha cách chưa đầy 10km từ trung tâm Đà Lạt, nằm trong lòng thành phố đang phấn đấu thành đô thị di sản thế giới

Vách núi đá ở khu du lịch đổ sập đè lên nhiều thuyền chở du khách, hàng chục người thương vong, nhiều người bị hất văng khỏi thuyền

Việt Nam vừa có thêm khu du lịch gần 800 tỷ đồng cách Đà Nẵng khoảng 100km, rộng 120ha, tỉnh sẽ hình thành 4 đô thị mới có tuyến cáp treo đầu tiên

Khu du lịch nằm trên dãy núi đạt kỷ lục thế giới của Việt Nam ưu đãi đến 40% cho du khách cả nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-mot-khu-du-lich-sinh-thai-rong-450ha-duoc-vi-nhu-vuon-dia-dang-giua-chon-nhan-gian-cach-ha-noi-chi-60km-la-diem-den-tranh-nong-ly-tuong-cho-he-2024-d122176.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một khu du lịch sinh thái rộng 450ha được ví như ‘Vườn địa đàng giữa chốn nhân gian’, cách Hà Nội chỉ 60km, là điểm đến tránh nóng lý tưởng cho hè 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH