Nhịp sống

Việt Nam có trường đại học đầu tiên cấp học bổng toàn phần cho cháu của thương binh, liệt sĩ: 5 năm không tăng học phí, đảm bảo 100% sinh viên có cơ hội việc làm

Vĩ Hạ 27/07/2024 - 20:03

Đây là một đơn vị thành viên cấp trường được phân quyền tự chủ cấp cao nhất trong mô hình Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mới đây, đại diện Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB), Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, nhà trường sẽ thực hiện cấp học bổng toàn phần với con, cháu của liệt sĩ, thương binh các thời kỳ khi học tập tại trường. Việc cấp học bổng được thực hiện với cả cháu nội và cháu ngoại của thương binh, liệt sĩ các thời kỳ.

Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: HSB

Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: HSB

Theo đó, nhà trường sẽ cấp học bổng toàn phần cho con và cháu liệt sĩ và thương binh các thời kỳ ở mức độ 1/4. Với sinh viên là con và cháu thương binh mức 2/4 sẽ được nhà trường cấp học bổng 75%; con và cháu thương binh mức 3/4 được cấp học bổng 50%.

Từ năm học 2024-2025, Trường Quản trị và Kinh doanh sẽ là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có chính sách cấp học bổng toàn phần cho con và cháu thương binh, liệt sĩ các thời kỳ.

Được biết, trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban giám hiệu Trường Quản trị và Kinh doanh đã có ý tưởng về việc làm cụ thể để tri ân những người có công với đất nước.

Trường Quản trị và Kinh doanh là trường tự chủ đặc biệt cấp trường và là một trong 12 đơn vị thành viên cấp trường trong mô hình Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường được thành lập ngày 13/7/1995 theo quyết định của cố GS, Viện sĩ Nguyễn Văn Đạo - Giám đốc đầu tiên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiền thân của trường là Khoa Quản trị và Kinh doanh. Từ tháng 12/2021, Khoa được chuyển đổi, nâng cấp mô hình trở thành một Trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trường Quản trị và Kinh doanh là một đơn vị hoạt động theo hình thức hạch toán độc lập bằng nguồn vốn tài trợ và đóng góp phi lợi nhuận của các cá nhân, tổ chức và các công ty tư­ nhân trong - ngoài nước và đồng thời không phụ thuộc vào ngân sách của Nhà nước.

PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh. Ảnh: HSB

PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh. Ảnh: HSB

Theo PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh, trong 29 năm qua, trường có nhiều thay đổi nhưng sứ mệnh của nhà trường luôn không thay đổi. Hiện nay, toàn bộ 8 chương trình đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ của trường đều đã đạt kiểm định quốc tế theo chuẩn châu Âu. Tất cả chương trình đào tạo cử nhân hệ chính quy của nhà trường, từ năm thứ hai sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Trong hơn 13.000 cựu sinh viên, học viên của nhà trường có rất nhiều gương mặt trẻ tài năng trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam. Với mạng lưới các doanh nghiệp, tập đoàn của cựu sinh viên, học viên và đối tác của Nhà trường, các sinh viên sắp tốt nghiệp được kết nối với các nhà tuyển dụng, đảm bảo 100% sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc sau tốt nghiệp.

Các cựu sinh viên, học viên của nhà trường có rất nhiều gương mặt trẻ tài năng trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam. Ảnh: Sưu tầm

Các cựu sinh viên, học viên của nhà trường có rất nhiều gương mặt trẻ tài năng trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam. Ảnh: Sưu tầm

"Trong suốt 5 năm qua, nhà trường không tăng học phí và cũng không tăng chỉ tiêu, mặc dù trường được Đại học Quốc gia Hà Nội cho phép tăng lên khoảng 1.000 chỉ tiêu.

Mỗi năm trường tuyển khoảng 400 sinh viên, nhưng hướng tới đạt chuẩn châu Âu, thay vì đào tạo 1.000 sinh viên mà chuẩn thấp. Khi tuyển sinh quá đông, đâu đó nếu quá trình quản trị không tốt sẽ khiến 4 năm học tập của các em "phí hoài", các thầy cô sẽ phạm lỗi là "lừa đảo" chiếm đoạt thời gian, tiền bạc của các em sinh viên và gia đình.

Đào tạo phải giúp sinh viên có đầu vào khá giỏi, đầu ra tiếp tục phải khá giỏi, hoặc tốt hơn nữa. Học trò phải sáng tạo hơn thầy cô", ông Hoàng Đình Phi chia sẻ trên Báo Tuổi Trẻ.

Trường Quản trị và Kinh doanh cũng được biết tới là một tổ chức đào tạo đầu tiên ở Việt Nam được nhận ISO cho tất cả các hoạt động tư vấn và đào tạo từ năm 1996. Hiện nay, nhà trường đang có quan hệ hợp tác nghiên cứu và đào tạo với nhiều nhà khoa học xuất sắc và nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới như Đại học Queensland (Australia), Trường Ipag (Pháp), Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Quốc gia Singapore (NUS)…

Năm học 2024-2025, trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội, tuyển 500 sinh viên cho 4 ngành ở bậc đại học, gồm Quản trị doanh nghiệp và Công nghệ, Marketing và Truyền thông, Quản trị Nhân lực và Nhân tài, Quản trị và An ninh.

Mức điểm sàn xét tuyển vào trường theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT dao động từ 21-22 điểm. Trong đó, hai ngành quản trị doanh nghiệp và công nghệ, quản trị và an ninh lấy điểm sàn 22; hai ngành makerting và truyền thông, quản trị nhân lực và nhân tài nhận điểm sàn 21.

Đại học công lập có doanh thu cao nhất Việt Nam, tỷ lệ giảng viên là Tiến sĩ đứng đầu cả nước, nổi tiếng là 'nôi' đào tạo sếp FPT, Phú Thái

Thần đồng 10 tuổi đã thi Olympic Toán Quốc tế, 'giật' nhiều huy chương: 9 tuổi học đại học, IQ cao hơn Einstein, Isaac Newton

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-truong-dai-hoc-dau-tien-cap-hoc-bong-toan-phan-cho-chau-cua-thuong-binh-liet-si-5-nam-khong-tang-hoc-phi-dam-bao-100-sinh-vien-co-co-hoi-viec-lam-d128804.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có trường đại học đầu tiên cấp học bổng toàn phần cho cháu của thương binh, liệt sĩ: 5 năm không tăng học phí, đảm bảo 100% sinh viên có cơ hội việc làm
POWERED BY ONECMS & INTECH