Xã hội

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công mã độc tống tiền nhiều nhất thế giới

Manh Lan 02/08/2024 01:01

Theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm An toàn thông tin của VNPT, Việt Nam đã lọt vào danh sách 10 quốc gia bị tấn công mã độc tống tiền (ransomware) nhiều nhất trên toàn cầu.

Báo cáo cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, sự gia tăng đáng kể của các cuộc tấn công ransomware trong nửa đầu năm 2024 so với năm 2023. Trong khi tỷ lệ doanh nghiệp và tổ chức bị tấn công vào hệ thống thông tin năm 2023 là 66%, thì chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt 59%.

‏Tấn công mã độc đang là mối lo của nhiều doanh nghiệp‏, nhiều quốc gia (Hình minh họa)

‏Tấn công mã độc đang là mối lo của nhiều doanh nghiệp‏, nhiều quốc gia (Hình minh họa)

Ngoài ra, số lượng lỗ hổng bảo mật mới trong năm 2024 đã tăng 64,33% so với cùng kỳ năm ngoái, với nhiều lỗ hổng có mức độ nghiêm trọng cao. Các sự cố lộ, lọt dữ liệu cũng đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là khi tin tặc bắt đầu nhắm vào các hệ thống và hạ tầng của các tổ chức và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hành vi buôn bán và chia sẻ dữ liệu bị lộ cũng đã gia tăng 22,22%.

Các chuyên gia cho biết, mã độc có thể đã được tin tặc cài cắm vào hệ thống từ trước đó, chờ thời cơ thuận lợi để mã hóa dữ liệu và yêu cầu tiền chuộc từ nạn nhân. Những cuộc tấn công này không chỉ gây thiệt hại tài chính mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các tổ chức và doanh nghiệp.

Trước tình hình trên, việc nâng cao bảo mật đã trở thành một yêu cầu cấp bách đối với tất cả các tổ chức và doanh nghiệp, nhằm bảo vệ thông tin và giảm thiểu nguy cơ từ các cuộc tấn công mã độc.

>> Công an cảnh báo 1 mã độc 'rút trộm tiền' của người dân, cần đặc biệt cảnh giác

Việt Nam chính thức ra mắt phần mềm phòng chống lừa đảo, người dân có thể tải hoàn toàn miễn phí

Công khai 9 số điện thoại lừa đảo, người dân tránh nghe gọi, chặn ngay nếu gặp để tránh mất tiền

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-la-mot-trong-10-quoc-gia-bi-tan-cong-ma-doc-tong-tien-nhieu-nhat-the-gioi-d129335.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công mã độc tống tiền nhiều nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH