Quốc tế

Việt Nam lọt top 4 quốc gia giao dịch tiền số nhiều nhất trên sàn Binance

Thủy Tiên 04/08/2023 - 16:11

Người Việt Nam giao dịch hơn 20 tỷ USD trên sàn Binance chỉ trong 1 tháng.

Theo tờ Wall Street Jouranal, chỉ trong tháng 5, các nhà đầu tư Việt Nam giao dịch khoảng 20 tỷ USD, chiếm gần 5% trong tổng khối lượng giao dịch toàn cầu của Binance.

Đưa Việt Nam lên vị trí thứ 4 trong top 5 quốc gia và vùng lãnh thổ có khối lượng giao dịch hàng tháng cao nhất trên sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới này.

Việt Nam lọt top 4 quốc gia giao dịch tiền số nhiều nhất trên sàn Binance
Người Việt giao dịch nhiều thứ 4 trên sàn tiền số Binance.

Đứng đầu trong danh sách này là Trung Quốc với 90 tỷ USD, chiếm khoảng 20% tổng lượng giao dịch trên toàn thế giới. Tiếp theo là Hàn Quốc (khoảng 58 tỷ USD) và Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 44 tỷ USD). Vị trí thứ 5 thuộc về Quần đảo Virgin của Anh với khoảng 18 tỷ USD.

Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn đứng đầu trong danh sách mặc dù chính phủ Bắc Kinh đã cấm tất cả hoạt động giao dịch và đầu tư tiền số từ 2021. Mục đích của giới chức nước này là duy trì an ninh quốc gia và ổn định xã hội.

Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin nội bộ cho biết, hiện vẫn có 900.000 nhà đầu tư Trung Quốc hoạt động trên Binance, còn tổng số nhà đầu tư tiền số nói chung tại quốc gia này là 5,6 triệu.

Cũng theo Wall Street Journal, Binance đã giúp người dùng Trung Quốc lách các lệnh hạn chế bằng cách điều hướng họ sang những website có tên miền Trung Quốc, sau đó mới chuyển họ sang sàn giao dịch toàn cầu Binance.com. Nhiều người dùng nước này cũng sử dụng VPN để tránh bị kiểm duyệt.

“Thị trường tiền ảo của Trung Quốc vẫn mạnh, với khối lượng giao dịch lớn từ cả các dịch vụ tập trung và phi tập trung”, Kim Grauer, Giám đốc nghiên cứu tại công ty nghiên cứu tiền ảo Chainalysis, cho hay.

Sàn tiền ảo Binance rút đơn xin cấp phép ở Đức

Binance sa thải hơn 1.000 nhân sự: Cái kết buồn của bong bóng tiền ảo?

Binance lại bị điều tra vì tội rửa tiền

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-lot-top-4-quoc-gia-giao-dich-tien-so-nhieu-nhat-tren-san-binance-195308.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam lọt top 4 quốc gia giao dịch tiền số nhiều nhất trên sàn Binance
POWERED BY ONECMS & INTECH