Xã hội

Việt Nam mở thêm 2 tour du lịch mới trên đầm nước rộng thứ hai cả nước, diện tích gấp 10 lần Hồ Tây

Vĩ Hạ 12/10/2024 14:32

2 tour du lịch này nhằm phục vụ du khách, đa dạng sản phẩm du lịch cho mùa thấp điểm trong năm.

Tại buổi họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch Bình Định quý IV năm 2024 và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trọng tâm năm 2025, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết sẽ phát triển 2 tour du lịch mới trên đầm Thị Nại.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Dân Tộc

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Dân Tộc

Cụ thể, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch Bình Định để cải tiến các sản phẩm du lịch hiện có và nghiên cứu phát triển những sản phẩm du lịch mới.

Đáng chú ý, tỉnh sẽ có thêm 2 tour du lịch mới trên đầm Thị Nại bao gồm: tour vịnh Quy Nhơn - làng chài Hải Minh - tượng đài danh nhân Trần Hưng Đạo và tour vịnh Quy Nhơn - tháp Thầy Bói - làng chài Hải Minh - tượng đài danh nhân Trần Hưng Đạo.

Việc phát triển các tour du lịch mới không chỉ giúp đa dạng hóa sản phẩm, mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Bình Định so với các tỉnh thành khác trong khu vực và trên cả nước.

dam thi nai 1
Bình Định sẽ xây dựng 2 tour du lịch mới trên đầm Thị Nại. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bình Định

Bình Định sẽ xây dựng 2 tour du lịch mới trên đầm Thị Nại. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bình Định

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Bình Định, trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón hơn 8 triệu lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu đạt 22.794 tỷ đồng, tăng 56,9%. Ngành du lịch Bình Định đặt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách trong năm 2024, với doanh thu ước tính khoảng 26.900 tỷ đồng, trong đó quý IV dự kiến đón hơn 1,1 triệu lượt khách.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cho biết để duy trì và thu hút lượng khách đến trong quý IV, Sở sẽ phối hợp với các địa phương đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, tăng cường khả năng cạnh tranh của tỉnh.

Đồng thời, Sở cũng phát động chương trình kích cầu du lịch, nhằm thu hút các đoàn khách đến Bình Định tham dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch. Chương trình này sẽ giảm giá từ 10%-50% cho các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, vận tải và các dịch vụ khác.

Hiện có 43 doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, lưu trú và vận tải tham gia chương trình kích cầu này. Ảnh: Sưu tầm

Hiện có 43 doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, lưu trú và vận tải tham gia chương trình kích cầu này. Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, trong năm 2025, Bình Định sẽ tổ chức 28 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong các sự kiện lớn như: lễ chào đón năm mới; kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975-31/3/2025); kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025); kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2025); chuỗi hoạt động du lịch hè 2025…

Đầm Thị Nại là đầm nước mặn lớn nhất tỉnh Bình Định, nằm trên địa phận TP. Quy Nhơn, huyện Tuy Phước, huyện Phù Cát. Khu vực này là nơi hợp lưu của hai sông lớn là sông Côn và sông Hà Thanh.

Đầm có chiều dài khoảng 16km, chiều rộng ở nơi hẹp nhất khoảng 500m và nơi rộng nhất khoảng 5km. Tổng diện tích mặt nước hơn 50km2, là đầm lớn thứ hai trong các đầm phá ở Việt Nam, chỉ sau phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên Huế). Đầm Thị Nại có diện tích gấp 10 lần Hồ Tây (khoảng 5km2).

Đầm Thị Nại có vị trí kín gió, được bao bọc xung quanh bởi núi, đặc biệt là hệ thống núi đá trùng điệp của bán đảo Phương Mai. Đây được xem như một tấm bình phong khổng lồ án ngữ phía biển cho TP. Quy Nhơn.

>> 'Điểm đến hàng đầu thế giới' của Việt Nam sắp có tour du lịch miễn phí cho tất cả du khách

Trải nghiệm du lịch đặc sắc tại Đà Nẵng dịp cuối năm

Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng thu hút khách du lịch khu vực Nam Trung Bộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-mo-them-2-tour-du-lich-moi-tren-dam-nuoc-rong-thu-hai-ca-nuoc-dien-tich-gap-10-lan-ho-tay-d136046.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam mở thêm 2 tour du lịch mới trên đầm nước rộng thứ hai cả nước, diện tích gấp 10 lần Hồ Tây
POWERED BY ONECMS & INTECH