Bất động sản

Việt Nam sắp hình thành khu tổ hợp Không gian sáng tạo quy mô lớn giữa lòng 'thành phố đáng sống nhất thế giới'

Chi Chi 24/07/2024 04:09

Khu tổ hợp Không gian sáng tạo là một trong những dự án công nghệ thông tin lớn, quan trọng nhằm phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ thông tin gắn với xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Không gian sáng tạo trên địa bàn phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Đây là một trong những dự án công nghệ thông tin lớn, quan trọng phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ thông tin gắn với xây dựng đô thị khởi nghiệp sáng tạo, thành phố thông minh, tạo nền tảng thúc đẩy kinh tế số trên địa bàn thành phố.

Theo đó, dự án Không gian sáng tạo phường Hòa Xuân được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500. Dự án có diện tích 172.980m2 với các công trình dịch vụ liên kết và kết hợp nhà ở cho chuyên gia, thương mại dịch vụ, văn hóa, thể dục - thể thao.

Phối cảnh dự án Không gian sáng tạo phường Hòa Xuân. Ảnh: Internet

Phối cảnh dự án Không gian sáng tạo phường Hòa Xuân. Ảnh: Internet

Cách đây 3 năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cũng đã có công văn đề nghị bổ sung dự án vào kế hoạch phát triển nhà ở thành phố và đề xuất dành quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội tại dự án. Sau đó, UBND TP. Đà Nẵng đã có Công văn thống nhất bổ sung dự án Không gian sáng tạo tại phường Hòa Xuân vào kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

>> Đà Nẵng sắp có quảng trường trung tâm hơn 1.000 tỷ đồng, 'tọa lạc' bên dòng sông Hàn

Bên cạnh dự án Không gian sáng tạo phường Hòa Xuân, UBND TP. Đà Nẵng còn xúc tiến đầu tư 2 dự án cũng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin là Khu công nghệ thông tin Da Nang Bay và dự án Trung tâm phần mềm và công nghệ cao Viettel. Đây đều là những dự án trọng điểm về công nghệ thông tin phục vụ phát triển, xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Một góc TP. Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Một góc TP. Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Về Trung tâm phần mềm và công nghệ cao Viettel, đây là công trình do Tập đoàn Viettel làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành khảo sát xây dựng và dự kiến sẽ khởi công trong quý IV/2024, đưa vào sử dụng trong năm 2026.

Về Khu công nghệ thông tin Da Nang Bay, dự án tọa lạc tại số 75 đường Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu với diện tích hơn 3,5ha. Tổng vốn đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 700 - 1.000 tỷ đồng. Hiện tại, dự án đã hoàn thành đo vẽ hiện trạng đất và dự kiến sẽ trình Tập đoàn VNPT phê duyệt trong tháng 7/2024.

Đà Nẵng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Năm 2022, theo khảo sát thường niên Expat Insider của Tổ chức InterNations, Việt Nam đứng thứ 7 trong tổng số 52 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài, trong đó Đà Nẵng thuộc những lựa chọn hàng đầu.

Đà Nẵng cũng được bình chọn là 1 trong 10 địa chỉ "đáng sống nhất thế giới" năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas.

>> Thành phố đáng sống nhất Việt Nam bất ngờ cho thuê hàng trăm chung cư với giá 2,5 triệu đồng/căn

“Soi” những bất động sản đẳng cấp, quý hiếm bậc nhất bên sông Hàn, Đà Nẵng

Đà Nẵng cho thuê nhà ở xã hội, giá từ 2,5 triệu đồng/căn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-sap-hinh-thanh-khu-to-hop-khong-gian-sang-tao-quy-mo-lon-giua-long-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-d128417.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sắp hình thành khu tổ hợp Không gian sáng tạo quy mô lớn giữa lòng 'thành phố đáng sống nhất thế giới'
POWERED BY ONECMS & INTECH