Bất động sản

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam đặt mục tiêu trở thành đô thị đa cực

Nguyên Bùi 21/07/2024 18:15

Sẽ có 5 phân khu của thành phố này được định hướng trở thành vùng đô thị mới.

Ngày 18/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị để nghe và thảo luận về quy hoạch phân khu khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục tại TP. Hạ Long.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe báo cáo về quy hoạch các phân khu: 11, 12, 13, 14, 15 và 17A. Đây là các khu vực mới được quy hoạch tại các phường, xã: Hoành Bồ, Lê Lợi, Thống Nhất, Vũ Oai và Sơn Dương, Hòa Bình thuộc TP. Hạ Long.

>> Việt Nam có ngọn hải đăng lâu đời nhất Đông Nam Á

Ha_Long_2019_taken_by_DJI_FC220
TP. Hạ Long nhìn từ trên cao

Với mục tiêu phát triển TP. Hạ Long thành một đô thị đa cực với vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, các khu vực nói trên sẽ được định hướng quy hoạch để phát triển thành vùng đô thị mới, tập trung vào dịch vụ du lịch sinh thái, văn hóa, giải trí, công nghiệp công nghệ cao đồng thời dự trữ phát triển các trung tâm dịch vụ công cộng như y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao và hành chính cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, việc quy hoạch cũng giúp đảm bảo cho thành phố phát triển bền vững, thích ứng tốt với biến đổi khí hậu, đồng thời đặt mục tiêu phát triển theo mô hình tăng trưởng xanh.

Đồng thời, kế hoạch của TP. Hạ Long cũng giúp kiểm soát chặt chẽ quá trình phát triển nhằm bảo vệ không gian cảnh quan khu vực vịnh Cửa Lục, đặc biệt là bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn, đất ngập nước và giải quyết các vấn đề môi trường từ trước.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến để hoàn thiện các đồ án quy hoạch. Nguyên tắc chủ yếu là phải tuân thủ Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng, Quy hoạch tỉnh và Quy hoạch chung của thành phố Hạ Long.

Các phân khu này đặc biệt quan trọng với quỹ đất dự trữ chiến lược của thành phố Hạ Long, vì vậy việc quy hoạch cần có tầm nhìn dài hạn. Xây dựng quy hoạch phân khu phải đi đôi với việc khai thác, sử dụng quỹ đất một cách tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời phải đảm bảo không xảy ra các vấn đề tiêu cực, tham nhũng hay lãng phí trong quá trình lập đến phê duyệt quy hoạch.

Ngoài ra, việc lập quy hoạch này cũng cần lưu ý vào việc bố trí đất đai hợp lý để phục vụ cho các nhu cầu xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và tái định cư, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị trong tương lai của TP. Hạ Long.

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 160km, thành phố Hạ Long là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội của tỉnh Quảng Ninh. Với diện tích cùng dân số lớn, Hạ Long chính là thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất cả nước.

Với những vịnh biển tuyệt đẹp, những di sản nổi tiếng thế giới cùng với các hoạt động du lịch phong phú và ẩm thực đặc sắc, Hạ Long là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ ở miền Bắc Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

>> Huyện miền núi sắp 'cất cánh' lên thị xã của Thái Nguyên chuẩn bị có thêm khu dân cư hơn 100.000m2

Tỉnh có ít huyện nhất Việt Nam sắp có vành đai kinh tế gần 740 tỷ đồng

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam nghiên cứu thêm kế hoạch phục dựng 2 cây cầu cổ có từ thời Pháp thuộc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-truc-thuoc-tinh-lon-nhat-viet-nam-dat-muc-tieu-tro-thanh-do-thi-da-cuc-d128268.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam đặt mục tiêu trở thành đô thị đa cực
POWERED BY ONECMS & INTECH