Bất động sản

Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện ngang tầm quốc tế

Lan Ngọc 02/08/2024 15:02

Việc nâng cấp các bệnh viện không chỉ nhằm giảm số người Việt Nam phải ra nước ngoài điều trị mà còn thu hút người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại Việt Nam.

Theo Quy hoạch mạng lưới y tế giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050, cả nước sẽ có 6 bệnh viện được nâng cấp lên tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, Hà Nội sẽ có 3 bệnh viện, TP. HCM có 2 bệnh viện, và Thừa Thiên Huế có 1 bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong dự thảo quy hoạch, Bộ Y tế đề xuất nâng cấp 5 bệnh viện hạng đặc biệt thành các cơ sở y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các bệnh viện được đề xuất nâng cấp bao gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Trung ương Huế. Điều này đồng nghĩa với việc TP. HCM sẽ có thêm 1 bệnh viện được nâng cấp so với trước đây.

Những tỉnh thành nào sẽ sở hữu bệnh viện ngang tầm quốc tế?

Những tỉnh thành nào sẽ sở hữu bệnh viện ngang tầm quốc tế?

Việc nâng cấp 6 bệnh viện này nằm trong danh mục các dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn này. Mục tiêu của kế hoạch không chỉ là nâng cao chất lượng y tế trong nước mà còn thu hút bệnh nhân quốc tế đến Việt Nam. Những bệnh viện này sẽ được trang bị công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, đạt tiêu chuẩn quốc tế, tương đương với các cơ sở y tế hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

>> Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới của Việt Nam sẽ có bệnh viện 5 ‘mặt tiền’

Quy hoạch đề ra các mục tiêu cụ thể: đến năm 2025, cả nước sẽ có 33 giường bệnh, 15 bác sĩ, 3,4 dược sĩ và 25 điều dưỡng trên 10.000 dân. Đến năm 2030, các con số này dự kiến sẽ tăng lên thành 35 giường bệnh, 19 bác sĩ, 4 dược sĩ và 33 điều dưỡng trên 10.000 dân.

Hướng tới năm 2050, ngành y tế Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng một số cơ sở y tế hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, với dự kiến đạt 45 giường bệnh, 35 bác sĩ, 4,5 dược sĩ và 90 điều dưỡng trên 10.000 dân. Quy hoạch cũng nhắm đến việc mở rộng quy mô giường bệnh tại các bệnh viện tư nhân, với mục tiêu tỷ lệ giường bệnh tư nhân chiếm ít nhất 10% vào năm 2025, 15% vào năm 2030 và 25% vào năm 2050.

Để đạt được các mục tiêu trên, Bộ Y tế cho biết sẽ từng bước đảm bảo đủ số lượng và chất lượng đội ngũ nhân viên y tế trên toàn quốc. Các chính sách đãi ngộ phù hợp sẽ được đưa ra, bao gồm việc tăng phụ cấp ưu đãi nghề lên 100% cho cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở.

Đồng thời, Bộ cũng sẽ xây dựng quy định về việc tính đúng, tính đủ giá dịch vụ để đảm bảo nguồn lực tự chủ cho các bệnh viện, góp phần tăng thu nhập cho nhân viên. Ngoài ra, sẽ có sự sắp xếp lại bộ máy y tế cơ sở sao cho phù hợp với quy mô dân số thay vì theo địa giới hành chính như hiện nay.

>> Thành phố sở hữu cảng biển lớn nhất miền Bắc sẽ có cầu vượt biển dài thứ hai Việt Nam?

Tỉnh sắp xây dựng sân bay 6.000 tỷ sẽ có bệnh viện đa khoa mới trị giá 300 tỷ đến từ Dịch vụ Y tế Hoàn Mỹ

Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới của Việt Nam sẽ có bệnh viện 5 ‘mặt tiền’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-se-co-6-benh-vien-ngang-tam-quoc-te-d129399.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sẽ có 6 bệnh viện ngang tầm quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH