VietinBank lên tiếng vụ 9 lô trái phiếu của nhóm Tân Hoàng Minh bị hủy

06-04-2022 14:22|Nhã Kỳ

Sau SHB, VietinBank khẳng định không bảo lãnh phát hành, không bảo lãnh thanh toán, thực hiện dịch vụ phân phối các lô trái phiếu trên.

Như đã đưa tin gần đây, vụ việc liên quan đến 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ vừa bị huỷ của nhóm công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) khẳng định, VietinBank không bảo lãnh phát hành, không bảo lãnh thanh toán, không thực hiện dịch vụ phân phối các lô trái phiếu trên.

VietinBank thực hiện cung ứng dịch vụ quản lý tài khoản và quản lý tài sản cho các đợt phát hành trái phiếu của CTCP Đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil, CTCP Đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt và CTCP Cung điện Mùa Đông với tổng số tiền 6.530 tỷ đồng.

Chi tiết tại đây: https://nguoiquansat.vn/tiet-lo-cac-ngan-hang-to-chuc-nam-giu-tai-san-the-chap-cho-lo-trai-phieu-vua-bi-huy-bo-cua-tan-hoang-minh-54984.html

Trước VietinBank, SHB cũng đã phát đi thông cáo khẳng định ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ về tài khoản thanh toán, quản lý tài sản bảo đảm chứ không bảo lãnh phát hành, không bảo lãnh thanh toán, không đầu tư, không phân phối các lô trái phiếu nói trên.

Chiều tối ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giảm ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cùng 6 cá nhân có liên quan để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Dự án ‘dát vàng’ D’.Palais de Louis đổi tên, liệu có đổi vận?

Tân Hoàng Minh dùng hơn 10.000 tỷ đồng huy động từ trái phiếu vào việc gì?

Hôm nay xét xử Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietinbank-len-tieng-vu-9-lo-trai-phieu-cua-nhom-tan-hoang-minh-bi-huy-132952.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VietinBank lên tiếng vụ 9 lô trái phiếu của nhóm Tân Hoàng Minh bị hủy
POWERED BY ONECMS & INTECH